Thực trạng phát triển đội ngũ giảng sư ở các trường trung cấp phật học hiện nay theo hướng chuẩn hóa

Các tác giả

  • Phạm Văn Dũng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Hải Dương

Tóm tắt

Educating and training Buddhist monks and nuns is one of the important tasks of the Vietnam Buddhist Sangha. Given that role, the Buddhist education in general and the education and training of Buddhist monks and nuns in particular now aim towards the optimum outcomes. Obviously, the development of teaching staff is a decisive factor to improving training quality. This study shows that managers of Colleges for Buddhist studies started to pay attention to the development of teaching staff in the direction of standardization. However, this mission has not been effectively implemented yet. From the limitations that still exist among the teaching staff at the colleges for Buddhist studies, the authors propose some recommendations to improve the training quality of the schools, meeting the requirements of training monks and nuns of the Vietnam Buddhist Sangha.

Tài liệu tham khảo

Cao Đại Đoàn, Nguyễn Thị Thu Hằng (2017). Quản lí hoạt động dạy học tại Học viện Phật giáo Việt Nam - Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62, 179-186.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (2018). Báo cáo tổng kết năm 2018 của Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương.

Hoàng Văn Năm (2015). Giáo dục và đào tạo tăng ni sinh Phật Giáo Việt Nam ở miền Bắc từ năm 1981 đến nay. NXB Tôn giáo.

Khuất Hữu Anh Tuyến (2018). Thực trạng nội dung và phương pháp dạy học tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Nai. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Nai, 9, 23-16.

Nguyễn Thị Kiều Thu (2020). Phát triển năng lực tự học cho sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 485, 39-43.

Tổng cục thống kê (2020). Kết quả toàn bộ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. NXB Thống kê.

Thích Gia Quang (2003). Giáo dục tăng ni sinh trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Nghiên cứu Phật học, 1, 19-21.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13.07.2022

Cách trích dẫn

Phạm , V. D. (2022). Thực trạng phát triển đội ngũ giảng sư ở các trường trung cấp phật học hiện nay theo hướng chuẩn hóa. Tạp Chí Giáo dục, 22(7), 36–40. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/384

Số

Chuyên mục

Các bài báo