Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Quy Nhơn
Tóm tắt
In the context of social networks increasingly influencing students' lives, orienting the need to use this platform to a positive direction is becoming an urgent requirement. The study focuses on surveying the need to use social networks among Quy Nhon University students, aiming to guide the exploitation of this platform to effectively serve learning and research. Data were collected through a questionnaire survey with 650 students and in-depth interviews with some typical subjects. The results show that students mainly use social networks for communication and entertainment; while learning needs are not effectively exploited. The findings from the study are the basis for proposing a number of solutions to raise awareness and direct students to use social networks positively, contributing to the development of learning skills and personal capacity in the digital age.
Tài liệu tham khảo
Boyd, D. M., & Ellison, N. B. (2007). Social network sites: Definition, history, and scholarship. Journal of Computer Mediated Communication, 13(1), 210-230. http://doi.org/10.1111/j.1083-6101.2007.00393.x
Chính phủ (2013). Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lí, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Datareportal (2021). Digital 2021: Vietnam. https://datareportal.com/reports/digital-2021-vietnam
Đỗ Phúc (2017). Giáo trình Phân tích mạng xã hội và ứng dụng. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Hoàng Thị Minh (2024). Thực trạng sử dụng mạng xã hội của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu và đề xuất giải pháp. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 286-292.
Lê Phạm Tuấn Vinh (2023). Tác động của mạng xã hội đến tư tưởng chính trị của sinh viên các trường đại học ở thành phố Hà Nội hiện nay. Luận án tiến sĩ Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền - Học viện Chính trị Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Leonchiev, A. N. (1989). Hoạt động - ý thức - nhân cách. NXB Giáo dục.
Nguyễn Khắc Viện (2007). Từ điển tâm lí học. NXB Văn hóa - Thông tin.
Phạm Minh Hạc, Lê Đức Phúc (2004). Một số vấn đề nghiên cứu về nhân cách. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Phan Trọng Ngọ (chủ biên), Nguyễn Đức Hưởng (2003). Các lí thuyết phát triển tâm lí người. NXB Đại học Sư phạm.
Phan Trọng Ngọ, Dương Diệu Hoa, Nguyễn Thị Mùi (2000). Tâm lí học hoạt động và khả năng ứng dụng vào trong lĩnh vực dạy học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Vũ Thị Lê (2022). Thực trạng sử dụng mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình năm học 2021-2022. Tạp chí Y dược Thái Bình, 2, 92-97.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .