Thực trạng định hướng giá trị của học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Các tác giả

  • Đỗ Bình An Học viện Cảnh sát Nhân dân

Tóm tắt

Định hướng giá trị giúp mỗi cá nhân sống có mục tiêu, lí tưởng, là động lực để người học phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên, trên thực tế, định hướng giá trị của một bộ phận học viên, sinh viên còn có những hạn chế nhất định. Bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng định hướng giá trị của học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân trong giai đoạn hiện nay để có những tác động phù hợp nhằm giáo dục định hướng những giá trị cao đẹp cho các em. Giáo dục định hướng giá trị có vai trò quan trọng trong việc xây dựng con người mới đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng trong giai đoạn phát triển của đất nước.

Tài liệu tham khảo

Cấn Hữu Hải (2002). Ảnh hưởng của truyền thống gia đình đến định hướng giá trị của lứa tuổi đầu thanh niên. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đỗ Ngọc Hà (2002). Định hướng giá trị của thanh niên sinh viên hiện nay. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Ngọc Bích (2003). Tâm lí học nhân cách. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thái Sơn (2019). Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và định hướng giá trị cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số 448, tr 52-55.

Nguyễn Thị Hà Lan (2017). Một số yếu tố tác động đến định hướng giá trị nhân cách nghề nghiệp của sinh viên khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Hồng Đức. Tạp chí Giáo dục, số 417, tr 36-38.

Phạm Đình Duyên (2019). Một số biện pháp phát triển định hướng giá trị nghề nghiệp sư phạm quân sự cho giảng viên trẻ ở các trường sĩ quan quân đội. Tạp chí Giáo dục, số 463, tr 1-3; 49.

Vũ Dũng (2008). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.02.2021

Cách trích dẫn

Đỗ, B. A. (2021). Thực trạng định hướng giá trị của học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân trong giai đoạn hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 495(1), 61–64. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/43

Số

Chuyên mục

Các bài báo