Giáo dục phát triển thẩm mĩ cho trẻ mẫu giáo: Nghiên cứu tại Trường Mầm non 6, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Đỗ Quyên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Aesthetic education is critical to the formation of children's personality and their intellectual development, creating a premise for children to possess a positive personality, develop creative thinking and many essential life skills. Therefore, aesthetic education has always been an integral part of preschool education. The article analyses the content, methods and forms of aesthetic education for preschoolers who were enrolled at Kindergarten 6 Tan Binh, Ho Chi Minh City to nurture children’s love for beauty and perception of beauty in life as well as their own beauty, equip them with useful knowledge and necessary skills for the following education levels. This is a foundation for preschool teachers to design lesson plans and aesthetics education activities appropriately, meeting the requirements of the current preschool education program.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2021). Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình Giáo dục mầm non.

Denac, O. (2014). The significance and role of aesthetic education in schooling. Creative Education 5(19), 1714-1719.

Hoàng Thị Bảo Trang (2017). Giáo dục cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 8, 52-56.

Huỳnh Thị Thuỳ Trang (2019). Tổ chức hoạt động giáo dục hướng đến phát triển toàn diện cho trẻ mầm non.

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18, 100-105.

Ikhtiyorovna, N. (2020). Aesthetic education and methods of aesthetic development in children with disabilities. Middle European Scientific Bulletin, 3, 4-6. https://doi.org/10.47494/mesb.2020.3.17

Lê Thanh Thủy (2009). Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Mori, K. (1996). Expressive education in early childhood. Arts Education Policy Review, 97(4), 31-34, https://doi.org/10.1080/10632913.1996.9935069.

Nguyễn Thị Thanh Hà (2020). Vai trò của giáo dục thẩm mĩ trong việc xây dựng nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 240-243.

Phạm Minh Tùng (2015). Giáo dục thẩm mĩ cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình để ươm trồng những tài năng nghệ thuật cho tương lai. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 5, 84-86.

Tải xuống

Đã Xuất bản

22.12.2022

Cách trích dẫn

Đỗ , Q. (2022). Giáo dục phát triển thẩm mĩ cho trẻ mẫu giáo: Nghiên cứu tại Trường Mầm non 6, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 22(18), 32–36. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/528

Số

Chuyên mục

Các bài báo