Kĩ năng ứng phó với khó khăn tâm lí trong hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ của giáo viên mầm non: nghiên cứu trường hợp tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Tóm tắt
While conducting professional activities, preschool teachers often encounter certain psychological challenges, especially in childcare. Therefore, they need to train and improve their coping skills to overcome these difficulties in order to enhance their working efficiency. Employing a range of research instruments such as survey, interview, etc., the article explores the current situation of skills to cope with psychological difficulties in childcare activities among preschool teachers in Dong Hoi city, Quang Binh province. Then, the study clarifies the internal and external factors affecting the skills. The research results serve as an important basis for proposing appropriate measures to help teachers better cope with psychological challenges in professional activities, contributing to improving work efficiency.
Tài liệu tham khảo
Hồ Lam Hồng (2009). Nghề giáo viên mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Krutexki, V. A. (1981). Những cơ sở của tâm lí học (tập 2). NXB Giáo dục.
Nguyễn Đức Sơn (chủ biên, 2018). Tài liệu bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lí trong trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thị Cẩm Tú (2018). Rèn luyện kĩ năng ứng phó với stress cho sinh viên ngành Sư phạm mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, 435, 24-27; 59.
Petropxki, A. V. (1982). Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm (Đỗ Văn dịch). NXB Giáo dục.
Phan Thị Tâm (2017). Kĩ năng ứng phó với khó khăn tâm lí trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm kĩ thuật. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trần Trọng Thủy (2009). Tâm lí học lao động. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Trần Viết Phòng (2020). Kĩ năng ứng phó với stress của cư sĩ Phật tử thành phố Huế. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .