Nội dung và các yếu tố tác động đến quá trình quản lí hoạt động bồi dưỡng lí luận chính trị cho học viên các Trường Đại học Công an Nhân dân

Các tác giả

  • Nguyễn Đình Thi Học viện Chính trị Công an nhân dân

Tóm tắt

Managing fostering political theory activities for students at universities of  people’s public is a matter of school education management. All of the improving political theory for students at universities of people’s public universities must be conducted in a planned and organized manner suitable for the current development level of educational science and educational management. Therefore, pointing out, analyzing and clarifying the factor affecting the management of fostering political theory activities for students at people’s public universities are very important basis for building scientific management measures. The article researches and points out a number of factors affecting the management of the process of fostering political theory for students of the people’s public universities. This activity must be carried out on the basis of modern scientific theories of education and educational management.

Tài liệu tham khảo

Bộ Chính trị (2013). Quy định số 164-QĐ/TW ngày 01/2/2013 về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lí các cấp.

Bộ Công an (2018). Quyết định số 1169/QĐ-BCA-X11 ngày 28/3/2018 về việc Ban hành Chương trình đào tạo trình độ cao cấp lí luận chính trị của lực lượng Công an nhân dân.

Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Chính phủ (2017). Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/09/2017 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Dương Xuân Ngọc (2015). Giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên lí luận chính trị trong thời kì mới. Tạp chí Lí luận chính trị và Truyền thông, số 2, tr 60-63.

Hoàng Phê (chủ biên, 2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.

Học viện Chính trị Công an nhân dân (2017). Giáo trình khoa học lãnh đạo, quản lí. NXB Công an nhân dân.

Nguyễn Bá Dương (1999). Tâm lí học quản lí dành cho người lãnh đạo. NXB Chính trị Quốc gia – Sự thật.

Nguyễn Ngọc Quang (1989). Một số khái niệm về quản lí giáo dục. Trường Cán bộ quản lí giáo dục và đào tạo.

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (2015). Quyết định số 848/QĐ-X11-X14 ngày 26/1/2015 về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng bổ sung hoàn thiện kiến thức tương đương trình độ trung cấp lí luận chính trị.

Trần Khánh Đức (2009). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trần Kiểm (2016). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Trương Ngọc Nam (2015). Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lí luận chính trị ở Việt Nam hiện nay. Đề tài khoa học cấp Bộ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, mã số 15-27.

Đã Xuất bản

05.03.2021

Cách trích dẫn

Nguyễn, Đình T. (2021). Nội dung và các yếu tố tác động đến quá trình quản lí hoạt động bồi dưỡng lí luận chính trị cho học viên các Trường Đại học Công an Nhân dân. Tạp Chí Giáo dục, 497(1), 43–47. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/71

Số

Chuyên mục

Các bài báo