Biện pháp giáo dục kĩ năng thực hành quân sự theo tiếp cận hợp tác cho sinh viên ở trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh

Các tác giả

  • Nguyễn Hải Dương Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên
  • Lê Thuỳ Linh Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

The Center for National Defense and Security Education is an educational institution, fostering national defense and security knowledge, military skills, and educating students on cooperation and teamwork. Derived from the research on the theory and mastery of the principles to ensure conformity with the objectives and contents of the national defense and security education program; consistent with the principles and characteristics of cooperative education; with practical, systematic nature, this study proposes some measures to educate practical military skills according to the cooperative approach for students in the Centers of National Defense and Security Education. The contents of each measure specify the objectives, contents, methods of implementation and conditions for implementation. The proposed measures are a closely related.

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020). Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT ngày 18/3/2020 ban hành Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Chính phủ (2007). Nghị định số 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 về Giáo dục quốc phòng - an ninh.

Đỗ Như Hùng (2020). Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Trường Đại học Hồng Đức. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 202-205.

Lê Thanh Phong, Trần Minh Sang (2020). Nâng cao hiệu quả học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 230-233.

Nguyễn Tự Cường (2020). Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 255-229.

Nguyễn Thị Thu Hà (2014). Tổ chức giáo dục theo cách tiếp cận hợp tác ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 57, 66-72.

Quốc hội (2013). Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh. Luật số 30/2013/QH13, ban hành ngày 19/6/2013.

Trịnh Văn Biều (2011). Dạy học hợp tác - một xu hướng mới của giáo dục thế kỉ XXI. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 25, 88-93.

Zhang, J., & Cui, Q. (2018). Collaborative Learning in Higher Nursing Education: A Systematic Review. Journal of Professional Nursing, 34(5), 378-388. https://doi.org/10.1016/J.PROFNURS.2018.07.007

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.04.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , H. D., & Lê , T. L. (2023). Biện pháp giáo dục kĩ năng thực hành quân sự theo tiếp cận hợp tác cho sinh viên ở trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 2), 186–190. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/736

Số

Chuyên mục

Các bài báo