Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Các tác giả

  • Nguyễn Huy Hoàng Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La
  • Lê Thị Hồng Vân Trường THPT Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Tóm tắt

Information technology has been increasingly developed and widely disseminated, greatly affecting all professions and aspects of life and society, including education. The benefits of applying information technology in education can only be achieved with high efficiency when the teachers actively exploit available technology, have sufficient equipment and are trained in how to use it. In this study, the author discusses the current situation and proposes some measures to manage the application of information technology in teaching in Son La province, a mountainous province in the North of Vietnam in the context of educational innovation today. The implementation of research and proposal of measures to manage the application of information technology in teaching in high schools of Son La city, Son La province creates conditions to improve the quality and efficiency of Information technology application in teaching today and in the coming years.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2001). Chỉ thị số 29/2001/CT-BGDĐT ngày 30/07/2001 về việc tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2001-2005.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Chính phủ (2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Đỗ Thị Thùy (2019). Thực trạng và biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường tiểu học trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 21-24; 20.

Nguyễn Quang Thuận (2019). Một số nguyên tắc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Giáo dục công dân theo định hướng phát triển năng lực ở trường trung học phổ thông hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 452, 61-64; bìa 3.

Vũ Thanh Dung (2018). Một số biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 247-250.

Tải xuống

Đã Xuất bản

17.06.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , H. H., & Lê , T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 23(12), 47–52. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/799

Số

Chuyên mục

Các bài báo