Tổ chức một số hoạt động dạy học môn toán ở tiểu học thông qua các tình huống thực tiễn

Các tác giả

  • Phạm Thị Hải Châu Trường Đại học Vinh

Tóm tắt

With the goal of fundamental and comprehensive innovation in education and training, the teaching process aims to increase practice, apply knowledge into practice to develop the capacity and quality of learners. The paper presents the organization of a number of teaching activities for Mathematics in primary schools through practical situations. From solving practical situations integrated into learning tasks, students will form and develop the ability to apply mathematics in practice. Therefore, teachers need to focus on teaching activities designed in the direction of applying practical situations in teaching Mathematics in primary schools, thereby contributing to improving teaching efficiency and associating mathematics with practice.

Tài liệu tham khảo

Bùi Huy Ngọc (2003). Tăng cường khai thác nội dung thực tế trong dạy học Số học và Đại số nhằm nâng cao năng lực vận dụng toán học vào thực tiễn cho học sinh trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Vinh.

Đỗ Đình Hoan (chủ biên, 2019). Toán 4. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đỗ Đức Thái (2014). Một số quan điểm cơ bản về việc xác định nội dung dạy học môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 104, tr 4-8.

Hoàng Phê (2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Bá Kim (2015). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.

OECD (2009). Learning Mathematics for Life. Programme for international student assessment, A view perspective from PISA.

Trần Bá Hoành (chủ biên, 2003). Áp dụng dạy học tích cực trong môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.

Phan Anh (2012). Góp phần phát triển năng lực toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh trung học phổ thông thông qua dạy học Đại số và Giải tích. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Vinh.

Phan Thị Tình (2012). Tăng cường vận dụng Toán học vào thực tiễn trong dạy học môn Xác suất - Thống kê và môn Quy hoạch tuyến tính cho sinh viên Toán đại học sư phạm. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.

Trần Trung (2018). Khai thác bối cảnh thực trong dạy học Toán ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục, số tháng 3/2018, tr 52-56.

Vũ Hữu Tuyên (2016). Thiết kế bài toán hình học gắn với thực tiễn trong dạy học hình học ở trường phổ thông. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đã Xuất bản

20.03.2021

Cách trích dẫn

Phạm, T. H. C. (2021). Tổ chức một số hoạt động dạy học môn toán ở tiểu học thông qua các tình huống thực tiễn . Tạp Chí Giáo dục, 498(2), 36–39. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/81

Số

Chuyên mục

Các bài báo