Một số giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trong các trường đại học tư thục hiện nay

Các tác giả

  • Tống Thị Hạnh Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Improving the quality of training in universities towards professionalization and internationalization is a prerequisite issue. This is firstly reflected in the quality of teaching, the ability of scientific research, application, technology transfer and the quality of educational management of the human resources in the schools. Teaching and doing scientific research are two important duties of faculty in universities. Some universities today still separate between scientific research and teaching, have not properly assessed the position of scientific research and its impact on training quality. The article presents some achievements and outlines the limitations and difficulties in scientific research and proposes a number of solutions to promote scientific research in private universities nowadays.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2020). Số liệu thống kê Giáo dục đại học. Truy cập tại https://moet.gov.vn/thong-ke/Pages/thong-ke.aspx.

Đào Ngọc Cảnh (2018). Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 54(7C), tr 117-121.

Nguyễn Trọng Tuấn (2013). Thực trạng kĩ năng nghiên cứu khoa học của giảng viên ngoài công lập. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, số 50, tr 23-28.

Phan Thị Tú Nga (2011). Thực trạng và các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Đại học Huế. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, số 68, tr 67-78.

QS Asia University Rankings (2020). https://www.topuniversities.com/university-rankings/asian-university-rankings/2020.

Quốc hội (2012). Luật Giáo dục đại học. Luật số 08/2012/QH13, ngày 18/6/2012.

Tống Thị Hạnh (2018). Đánh giá chất lượng nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Kỉ yếu Hội thảo quốc tế, Học viện Quản lí giáo dục, tháng 12/2018, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, tr 138.

Thủ tướng Chính phủ (2000). Quyết định số 86/2000/QĐ ngày 18/7/2000 về việc ban hành Quy chế Trường Đại học dân lập.

Thủ tướng Chính phủ (2019). Nghị định số 99/NĐ/CP ngày 30/12/2019 về việc hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Trần Minh Tâm (2007). Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trong trường đại học và phương pháp đánh giá nghiệm thu đề tài. Nội san Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Dân lập Văn Lang, số 6, tháng 7, tr 54-58.

Đã Xuất bản

20.03.2021

Cách trích dẫn

Tống, T. H. (2021). Một số giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trong các trường đại học tư thục hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 498(2), 55–59. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/85

Số

Chuyên mục

Các bài báo