Sử dụng video trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 để phát triển năng lực nhận thức khoa học cho học sinh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thảo Ly Trường Tiểu học Quốc tế Việt Nam - Singapore, thành phố Đà Nẵng

Tóm tắt

In the digital age, teaching is much more convenient because of the support of information technology, such as: videos, open learning materials, virtual resources, virtual reality applications, teaching facilities and tools. Technology can create vivid effects to help improve students' learning interest and memory. The article studies on the use of video in teaching 2nd grade Nature and Society, to create interest in learning practice, promote positivity, initiative and develop scientific cognitive competence for students. Using videos in teaching will help students recognize natural and social objects in reality vividly, quickly, accurately, and can easily make comments, arguments, ideas, and improve learning outcomes.

Tài liệu tham khảo

Baggett, P. (1984). Role of temporal overlap of visual and auditory material in forming dual media associations. Journal of Education Psychology, 76(3), 408-417.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/ 2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tự nhiên và Xã hội (ban hành kèm theo Thông tư số 32/ 2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Dusenbury, L. A., Hansen, W. B., & Giles, S. M. (2003). Teacher training in norm setting approaches to drug education: A pilot study comparing standard and video-enhanced methods. Journal of Drug Education, 33(3), 325-336.

Đỗ Huân (2001). Sử dụng thiết bị nghe nhìn trong dạy và học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kozma, R. B. (1991). Learning with Media. Review of Educational Research, 61(2), 179-211.

Lonergan. J. (1994). Video in Language Teaching. Cambridge University Press.

Phan Minh Tiến (1999). Nghiên cứu sử dụng phương tiện trực quan theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong giờ học ở trường trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Stempleski, S., & Tomalin, B. (2001). Fiml. Oxford University Press.

Trần Đức Vượng (2003). Xu hướng phát triển hệ thống phương tiện kĩ thuật với việc đổi mới phương pháp dạy học. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học với sự tham gia của thiết bị kĩ thuật”, Đại học Huế.

Vũ Văn Hùng (tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thấn (chủ biên), Đặng Thị Hồng, Phương Hà Lan, Phạm Việt Quỳnh, Hoàng Quý Tỉnh (2021). Tự nhiên và Xã hội 2 (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T. L. (2023). Sử dụng video trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 để phát triển năng lực nhận thức khoa học cho học sinh . Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 159–165. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/893

Số

Chuyên mục

Các bài báo