Thực trạng quản lí hoạt động phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong chăm sóc, giáo dục trẻ ở các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Võ Thị Ngọc Hân Học viên cao học Khóa 21.1 Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Kindergarten has the task of nurturing, caring and educating children so that children develop physically, emotionally, intellectually, and aesthetically, forming the first element of personality. However, preschool cannot be considered as the only place that completely guarantees the educational process for children because every day children only stay at preschool for a certain time; the rest of the children’ day is at home and bear the profound influence of the family educational environment. Therefore, in order to realize the goal of preschool education, it is not only necessary to do well in school education but also to closely cooperate with families to do well in child care and education. This paper presents the survey results on the current situation of school-family cooperation in child care and education in public preschools in Go Vap district, Ho Chi Minh City. The results show that there are still limitations in some stages of planning, organizing, directing and checking coordination activities. These limitations are the basis for principals of preschools to take appropriate management measures to better care and educate children.

Tài liệu tham khảo

Hoàng Hải Quế (2018). Phối nhà trường, gia đình và xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 138-142.

Lại Ngọc Phượng (2019). Công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ 5 tuổi ở các trường mầm non huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 11-14; 150.

Lê Thị Ánh Tuyết, Trần Thị Ngọc Trâm, Lê Thu Hương (2020). Hướng dẫn tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non (Theo thông tư số 51/2020/TT BGDĐT 31/12/2020 sửa đổi bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non). NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thanh Dân (2022). Quản lí sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong hoạt động giáo dục học tập cho học sinh lớp 10 ở các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1677/QĐ-TTg ngày 03/12/2018 về phê duyệt Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.

Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức (2012). Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Võ , T. N. H. (2023). Thực trạng quản lí hoạt động phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong chăm sóc, giáo dục trẻ ở các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh . Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 218–223. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/905

Số

Chuyên mục

Các bài báo