Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng mềm cho học sinh thông qua các câu lạc bộ của các trường trung học phổ thông khu vực 3, thành phố thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
For current high schools, improving the quality of comprehensive education for students, including soft skills education for students, is an important and integral part of the educational process. Soft skills can be educated for students in many ways, of which through clubs is highly effective. However, for this activity to achieve its goals in schools, the principal's management has an important role. The article presents the survey results on the current situation of management of soft skills education activities for students through clubs of high schools in region 3, Thu Duc city, Ho Chi Minh City. The results show that besides the achieved aspects, there are still a part of administrators and teachers who are not aware of the importance of this work; although the content has been achieved at a good level, to meet the requirements in the new situation, the principals of schools need to continue to innovate the planning, organization, direction and control of this activity.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT, Ngân hàng phát triển châu Á (Dự án Phát triển giáo viên trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp - Học viện Quản lí giáo dục) (2014). Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo (quyển 1). NXB Đại học Sư phạm.
Huỳnh Văn Sơn (chủ biên), Mai Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thanh Huân, Lâm Thị Kim Liên, Đỗ Tất Thiên, Giang Thiên Vũ (2020). Giáo dục kĩ năng mềm và tư vấn tâm lí cho học sinh trung học. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.
Peggy Klaus (2012). Sự thật cứng về kĩ năng mềm (Thanh Huyền dịch). NXB Trẻ.
Trần Kiểm (2008). Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức (2012). Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .