Thực trạng quản lí chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Vinh theo tiếp cận CDIO trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Các tác giả

  • Trần Hải Ngọc Trường Đại học Hà Tĩnh
  • Trần Thị Ái Đức Trường Đại học Hà Tĩnh

Tóm tắt

Developing training programs according to the CDIO approach is the current popular development direction of universities to meet the human resource needs in the era of industrial revolution 4.0. This study surveyed over 754 management staff, lecturers, students, alumni and employers of Vinh University and Ha Tinh University graduates. However, for the page limit of this paper, only the results in Vinh University are reported. The survey results showed that the management of the training program in the CDIO-based business administration training program has been implemented quite methodically by Vinh University. However, the process still has certain limitations in planning, organizing, directing, examining and evaluating the applied CDIO-based business administration training program.

Tài liệu tham khảo

Crawley, E. F., Malmqvist, J., Ostlund, S., & Brodeur, D. R. (2008). Rethinking Engineering Education: The CDIO Approach. USA: Massachusetts Institute of Technology.

Creswell, J. W. (2014). Research Design: Qualitative, Quantitative and Mixed Methods Approaches (4th ed.). UK: Cambridge Publisher.

Đoàn Thị Minh Trinh (2016). Quy trình phát triển chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra, theo CDIO. Tài liệu tập huấn CDIO, Trường Đại học Vinh.

Edström, K., Karlsson S., Jonsson, E. M., & Hanson, M. (2009). A Strategy for Implementing CDIO Across an Institution. Proceedings of the 5th International CDIO Conference. Singapore Polytechnic, Singapore, June 7 - 10, 2009.

Hồ Tấn Nhựt, Đoàn Thị Minh Trinh (2009) (biên dịch). Cải cách và xây dựng chương trình đào tạo kĩ thuật theo phương pháp tiếp cận CDIO. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Malmqvist, J., Edström, K., & Hugo, R. (2017). A proposal for introducing optional CDIO standards. In Proceedings of the 13th international CDIO conference. Calgary, Canada, 18-22 June 2017.

Nguyễn Đức Nghĩa, Đoàn Thị Minh Trinh, Nguyễn Hội Nghĩa, Hồ Tấn Nhựt, Nguyễn Đức Thành, Trần Vũ Hoàng, Vũ Tiến Long, Trần Viết Đông (2012). Adaptation and Implementation of CDIO Approach at VNU-HCM: Model, Process, Results and Recommendations. Proceedings of the National CDIO Conference 2012. Ho Chi Minh City, Vietnam. August 23-24, 2012.

Nguyễn Kiều Oanh (2012). Bước đầu vận dụng phương thức CDIO trong quản lí hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm ở Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 300, 4-7; 16.

Nguyễn Thanh Mỹ (2017). Triển khai xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Vinh - Kết quả bước đầu và đề xuất. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 8, 91-95.

Phạm Văn Hải (2016). Một số vấn đề khi triển khai CDIO ở Trường Đại học Điện lực. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11, 268-269; 267.

Phùng Xuân Nhạ, Vũ Anh Dũng (2011). Xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo đại học và sau đại học theo phương pháp tiếp cận CDIO. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Doãn Sơn (2014). Nâng cao chất lượng đào tạo bằng chuyển đổi chương trình đào tạo theo hướng CDIO. Kỉ yếu Hội thảo Đảm bảo chất lượng 2014, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đã Xuất bản

05.05.2021

Cách trích dẫn

Trần , H. N., & Trần , T. Ái Đức. (2021). Thực trạng quản lí chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Vinh theo tiếp cận CDIO trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp Chí Giáo dục, 501(1), 32–39. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/121

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả