Thực trạng và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Các tác giả

  • Vũ Thị Minh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Tóm tắt

Scientific research is identified as an important task and activity of lecturers at universities. However, the scientific research results of lecturers and students are not significant, so there needs to be specific solutions to promote this activity. In this article, we have compiled statistics on the results of scientific research activities of lecturers from 2020-2022 at Vinh University of Technical Education; Specific analysis of the results of scientific research activities of the entire university's lecturers in 2022; Learning about practical scientific research activities of lecturers and students along with current regulations, rules and documents, thereby offering 05 solutions to promote this activity at Vinh University of Technical Education. The research results are reference documents for the Board of Directors and managers at units to promote scientific research activities of lecturers, contributing to improving the efficiency of scientific and technological activities of the university, bringing the school's position to a new level, with domestic and international influence.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bùi Trung Hưng, Võ Văn Thắng, Nguyễn Duy Anh Tuấn, Trần Hồng Nhung (2016). Năng lực tổ chức và triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường đại học địa phương thuộc vùng Nam Bộ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học An Giang, 9(1), 19-25.

Dương Minh Quang (2020). Năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 473, 10-13.

Đào Ngọc Cảnh (2018). Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 54(7C), 117-121.

Nguyễn Tuấn Kiệt, Trần Thị Thu Thảo, Võ Ngọc Bảo Trân (2019). Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 55(5C), 117-125.

Nguyễn Thị Hồng Sanh, Nguyễn Duy Linh, Bùi Thị Huy Huyền (2023). Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Quảng Nam. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 310-314.

Nguyễn Văn Sáu (2022). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Trà Vinh. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 8), 47-51.

Phạm Viết Vượng (2001). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học: Giáo trình dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Quốc hội (2013). Luật Khoa học và Công nghệ. Luật số 29/2013/QH13, ban hành ngày 18/6/2013.

Trần Mai Ước (2013). Nghiên cứu khoa học của giảng viên - yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường đại học giai đoạn hiện nay. Tạp chí Lí luận Chính trị và Truyền thông, 8, 22-27.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (2022). Quyết định số 584/QĐ-ĐHSPKTV ngày 25/10/2017 về việc thành lập nhóm nghiên cứu.

Vũ Thị Minh (2022). Báo cáo tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh năm 2022. http://phongkh.vuted.edu.vn/tin-tuc-181/bao-cao-tinh-hinh-hoat-dong-khoa-hoc-cong-nghe-nam-2022-2199

Đã Xuất bản

05.01.2024

Cách trích dẫn

Vũ , T. M. (2024). Thực trạng và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 9), 344–348. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1243

Số

Chuyên mục

Các bài báo