Rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động làm quen với biểu tượng Toán cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Yến Phi Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Organizing activities to familiarize children with math symbols is one of the important activities that need to be trained for students majoring in Early Childhood Education. Through the practice of teaching Preschool Education at Dong Thap University, we realize that students have many limitations in organizing activities to familiarize children with Math. The reason is because there is a lot of knowledge but little teaching time; the subject has a lot of content that is difficult to convey information, or students have not chosen activities suitable to the lesson content... so it greatly affected the results of practicing one's own professional skills. This study proposes some measures to practice skills in organizing activities to get acquainted with math symbols for students majoring in Early Childhood Education, Dong Thap University. Depending on each specific condition, instructors proactively select and flexibly coordinate measures to optimize the strengths of each measure.

Tài liệu tham khảo

Copley, J. V. (2000). The young child and mathematics. National Association for the Education of Young Children, 1509 16th Street, NW, Washington, DC 20036-1426.

Đỗ Thị Minh Liên (2009). Những cơ sở định hướng cho việc đổi mới phương pháp hình thành biểu tượng Toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non và năng lực đòi hỏi ở giáo viên mầm non. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội (Khoa học Xã hội và Nhân văn), 25, 147-153.

Đỗ Thị Minh Liên (2013). Giáo trình lí luận và phương pháp hình thành biểu tượng Toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Jakhsilikovna, A. K. (2022). Problems of Teaching Mathematics in Primary Education. Kresna Social Science and Humanities Research, 3, 130-133.

Nguyễn Ngọc Bảo, Đỗ Thị Minh Liên (2008). Giáo trình sử dụng trò chơi học tập hình thành các biểu tượng Toán học sơ đẳng cho trẻ mẫu giáo. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Hoàng Vi (2022). Đề xuất giải pháp phát triển năng lực tổ chức hoạt động làm quen với biểu tượng Toán theo hướng trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non. Tạp chí Giáo dục, 22(18), 37-41.

Phạm Thị Huyền (2014). Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng thiết kế và tổ chức hoạt động hình thành biểu tượng Toán cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Vinh. Tạp chí Giáo dục, 347, 40-42.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. Y. P. (2024). Rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động làm quen với biểu tượng Toán cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 36–39. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1275

Số

Chuyên mục

Các bài báo