Một số vấn đề đặt ra trong công tác quản lí đào tạo trình độ đại học ngành Chỉ huy - Tham mưu lục quân theo tiếp cận năng lực ở các trường sĩ quan lục quân

Các tác giả

  • Phạm Quốc Tuấn Trường Sĩ quan Lục quân 1

Tóm tắt

Training management is an important function in universities, contributing to building the school's training development strategy; organize training, implement enrollment work, testing and quality assurance according to regulations issued by the Ministry of Education and Training. This can be considered the “backbone” of educational activities, the foundation of school development. Over the past time, Army Officer Schools have correctly recognized the position and importance of Army Command and General Staff training, and have built and standardized training objectives, content, and programs; actively innovate teaching forms and methods as well as examine and evaluate the Army Command and General Staff training process, initially meeting the set task requirements. However, besides the achieved results, there still exist certain limitations in this work. This article presents some features of university-level training management activities in the Army Command and General Staff major according to the competency approach, thereby raising a number of issues that are considered orientations for this work. This research is a practical basis for proposing innovative solutions in training management to improve the quality of officer training at current schools.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Barro, R. J. (2001). Human capital and growth. American Economic Review, 91(2), 12-17. https://doi.org/10.1257/aer.91.2.12

Joll, C., Mckenna, C., Mcnabb, R., Shorey, J., Joll, C., Mckenna, C., Mcnabb, R., & Shorey, J. (2019). Human capital theory. In C. Joll, C. Mckenna, R. Mcnabb, & J. Shorey (Eds.), Developments in labour market analysis. Routledge. https://doi.org/10.4324/9780429025204-4

Lâm Hải Đăng, Thân Văn Quân (2023). Thực trạng vận dụng dạy học nêu vấn đề trong dạy học các môn Khoa học xã hội và Nhân văn ở trường sĩ quan quân đội theo hướng phát triển năng lực người học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(05), 32-38.

Nguyễn Anh Tuấn (2023). Thực trạng hình thành năng lực sư phạm quân sự cho học viên thông qua dạy học môn Giáo dục học quân sự ở các học viện, trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 2), 215-221.

Nguyễn Công Khanh, Đào Thị Oanh (2015). Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Thị Hồng Vân (2011). Quản lí hoạt động đào tạo ở Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phạm Đỗ Nhật Tiến (2016). Bài toán đổi mới đánh giá người học trong giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 126, 1-3.

Phạm Quốc Tuấn (2023). Biện pháp bồi dưỡng năng lực của cán bộ quản lí đào tạo ngành Chỉ huy - Tham mưu lục quân theo tiếp cận năng lực ở các trường sĩ quan lục quân hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 8), 331-335.

Phạm Thị Lệ Quyên (2022). Phát triển chương trình đào tạo tại trường trung cấp theo tiếp cận năng lực thực hiện. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(3), 32-37.

Tamsah, H., Ansar, Ilyas, G., Yusriadi, Y., & Farida, U. (2020). Training, Knowledge Sharing, and Quality of Work-Life on Civil Servants Performance in Indonesia. Journal of Ethnic and Cultural Studies, 7(3), 163-176. https://doi.org/10.29333/ejecs/514

Tamsah, H., Ilyas, J. B., & Yusriadi, Y. (2021). Create teaching creativity through training management, effectiveness training, and teacher quality in the Covid-19 pandemic. Journal of Ethnic and Cultural Studies, 8(4), 18-35.

Trần Văn Dũng (2020). Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực thực hành của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 hiện nay. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 28, 54-58.

Vũ Dũng (chủ biên, 2000). Từ điển Tâm lí học. NXB Khoa học xã hội.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Phạm , Q. T. (2024). Một số vấn đề đặt ra trong công tác quản lí đào tạo trình độ đại học ngành Chỉ huy - Tham mưu lục quân theo tiếp cận năng lực ở các trường sĩ quan lục quân. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 169–173. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1302

Số

Chuyên mục

Các bài báo