Đề xuất một số phương pháp tự học hiệu quả môn Ngữ văn cho học sinh trung học phổ thông

Các tác giả

  • Võ Thị Ngọc Kiều Trường Đại học Trà Vinh

Tóm tắt

At the high school level, Literature is a tool subject, clearly demonstrating the position and characteristics of the subject in relation to other subjects that play a very important role in forming personality, qualities and thinking for students. The article summarizes the current situation of self-study of Literature among high school students today; lists some methods to guide students' self-study of Literature; evaluates the positive impact of self-study of Literature on students' personal development. Having good self-study methods in Literature is an indispensable and important requirement for each student, thereby improving the quality of teaching and learning the subject, meeting the requirements and goals of the 2018 general education program.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Hiền (chủ biên, 2015). Từ điển Giáo dục học. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Bùi Thanh Thuỷ (2022). Phát triển năng lực tự học môn Ngữ văn cho học sinh cấp trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(12), 49-54.

Bùi Thị Luyến (2020). Dạy đọc hiểu các tác phẩm văn xuôi Trà Vinh sau năm 1975 trong Chương trình Ngữ văn địa phương cấp trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực. Tạp chí Giáo dục, 486, 26-31.

Cao Cự Giác (2010). Phương pháp tổ chức cho sinh viên tự học và tự nghiên cứu đáp ứng theo yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá trong đào tạo theo học chế tín chỉ”. Trường Đại học Vinh, tháng 4/2010, tr 41-42.

Đặng Vũ Hoạt (chủ biên), Hà Thị Đức (2013). Lí luận dạy học đại học. NXB Đại học Sư phạm.

Hồ Thị Loan, Nguyễn Thị Hồng Phượng. Một số biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 463, 21-24.

Nguyễn Cảnh Toàn (1999). Luận bàn và kinh nghiệm về tự học. NXB Giáo dục.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Võ , T. N. K. (2024). Đề xuất một số phương pháp tự học hiệu quả môn Ngữ văn cho học sinh trung học phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 16–19. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1378

Số

Chuyên mục

Các bài báo