Tổng quan nghiên cứu về dạy học văn học thiếu nhi cho sinh viên sư phạm ngành Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non ở trường cao đẳng và đại học
Tóm tắt
Children's literature is a part of Vietnamese literature taught from kindergarten to primary and secondary levels. This literature department provides complete information about the formation and development process, genre characteristics, and typical Vietnamese and foreign authors and works of children's literature in the preschool and primary school program. The article evaluates typical research on teaching children's literature for students majoring in Primary and Early Childhood Education at colleges and universities to have a comprehensive view and teaching children's literature in primary and preschool education programs. The research results contribute to clarifying the important role of children's literature in children's education, helping children form good qualities and become useful citizens in the future.
Tài liệu tham khảo
Bùi Thanh Truyền (chủ biên), Nguyễn Thanh Tâm, Chu Thị Hà Thanh (2019). Văn học thiếu nhi. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Chu Minh Hùng, Lê Nhật Ký (2009). Hệ thống thể loại văn học thiếu nhi. NXB Hà Nội.
Đào Thị My (2016). Giáo dục hành vi đạo đức cho trẻ mẫu giáo qua văn học thiếu nhi. Tạp chí Giáo dục, 380, 36-38; 35.
Đào Thi My (2017). Thực trạng giáo dục hành vi đạo đức cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua làm quen với văn học thiếu nhi. Tạp chí Giáo dục, 416, 28-30; 49.
Hoàng Thị Hồng Phương (2014). Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học văn học thiếu nhi Việt Nam cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Luận văn thạc sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Cần Thơ.
Hoàng Thị Hồng Phương (2020). Tổ chức dạy học văn học thiếu cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 470, 24-29; 23.
Hoàng Thị Lan (2011). Văn học thiếu nhi và những yếu tố cần đối với sinh viên cao đẳng sư phạm mầm non. Tạp chí Giáo dục, 262, 39-41.
Hoàng Thị Lan (2012). Dạy học văn học thiếu nhi ở cao đẳng sư phạm mầm non. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Hoàng Văn Cẩn (2005). Dạy học tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi (dùng cho giáo viên Mầm non và Tiểu học). NXB Giáo dục.
Lã Thị Bắc Lý (2003). Giáo trình văn học trẻ em. NXB Đại học Sư phạm.
Lã Thị Bắc Lý (2012a). Giáo trình văn học thiếu nhi và đọc, kể diễn cảm (dành cho hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non). NXB Đại học Sư phạm.
Lã Thị Bắc Lý (2012b). Văn học thiếu nhi với giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Thị Hoài Nam (2008). Bài giảng văn học thiếu nhi. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Bích An, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Lanh, Vương Hồng Nhung (2018). Tài liệu học tập một số học phần đào tạo giáo viên trình độ Cao đẳng ngành Giáo dục mầm non (văn học thiếu nhi đọc, kể diễn cảm, phương pháp làm quen với văn học, phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non). NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần Đức Ngôn, Dương Thu Hương (1994). Giáo trình văn học thiếu nhi Việt Nam. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .