Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Các tác giả

  • Bùi Đức Tú Trường Đại học Sài Gòn
  • Đàng Thị Hòa Hiệp Học viên cao học K21.1 chuyên ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In recent time, the education sector has had many achievements but there are still many limitations, including the problem of the quality of moral education for students. The phenomenon of moral degradation, blurred ideals, and pursuit of a pragmatic lifestyle among some young people and students still exists, affecting the quality of moral education in society and schools. Moral education for students in high schools in Ninh Phuoc district, Ninh Thuan province has received attention, but there still exist some limitations and inadequacies due to the influence of a number of objective and subjective factors. The article surveys the current situation of moral education management for students in high schools in Ninh Phuoc district, Ninh Thuan province. The survey results will be the basis for proposing measures to manage ethical education activities for high school students in the area, contributing to improving the quality of ethical education for students in schools.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt (1998). Giáo dục học. NXB Giáo dục.

Lê Duy Hùng (2013). Giáo dục đạo đức cho học sinh trung học phổ thông: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 50, 29-37.

Ngô Văn Quyết (2020). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 275-278.

Nguyễn Thành Tú, Trần Duy Bình (2019). Thực trạng quản lí công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 5, 78-82.

Nguyễn Thị Hồng Vân (2018). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 44-48.

Phạm Khắc Chương, Nguyễn Thị Yến Phương (2007). Đạo đức học. NXB Đại học Sư phạm.

Phùng Đình Mẫn, Văn Tám (2020). Thực trạng và biện pháp quản lí công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tạp chí Giáo dục, 478, 55-59.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Bùi , Đức T., & Đàng , T. H. H. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 215–220. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1439

Số

Chuyên mục

Các bài báo