Thực trạng quản lí hoạt động dạy học môn giáo dục công dân ở các trường trung học sơ sở trên địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Tóm tắt
Civic education at the secondary level plays an important role in forming and developing the main qualities and core competencies of citizens. Good management of teaching activities in this subject will make an important contribution to improving the effectiveness of educating students in terms of awareness, behavior, and life skills; foster emotions, beliefs, and behaviors in accordance with ethics and legal regulations. The article presents the results of a survey on the current situation of management of teaching activities of Civic Education in secondary schools in Hue city, Thua Thien Hue province in the following contents: goal management; content; teaching forms and methods; checking and evaluating teaching results and manage conditions to support the teaching of Civic Education. The survey results will point out the advantages and limitations of management activities, serving as a basis for developing appropriate measures to improve the effectiveness of teaching this subject at secondary schools locality.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng GD-ĐT).
Đào Đức Doãn (chủ biên), Bùi Xuân Anh, Trần Thị Huyền, Đoàn Thị Thoa (2019). Dạy học phát triển năng lực môn Giáo dục công dân trung học cơ sở. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Thúy Thơm (2019). Quản lí dạy học môn Giáo dục công dân ở các trường trung học cơ sở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ theo hướng phát triển năng lực thực hiện. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 52-55.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Trần Văn Tính, Vũ Phương Liên, Đinh Thị Kim Thoa (2012). Hoạt động giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh trung học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phan Thị Thành (2020). Tích hợp giáo dục giá trị sống trong giảng dạy phần Công dân với đạo đức (Giáo dục công dân 10). Tạp chí Giáo dục, 477, 57-60.
Trần Thị Mai Phương (2020). Một số yêu cầu đối với giáo viên Giáo dục công dân trung học phổ thông trong bối cảnh hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 221-224.
Trần Thị Thu Huyền (2018). Bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo lại giáo viên Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông nhằm đáp ứng việc giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 60-63.
Trần Thị Thu Hường (2020). Một số vấn đề về đổi mới công tác quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên môn Giáo dục công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 480, 45-49.
Quốc hội (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .