Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Các tác giả

  • Bùi Vĩnh Giang Trường THCS Yên Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Tóm tắt

The professional team is a unit within the organizational structure of the secondary school. In the current context of educational innovation, professional groups play an important role in implementing teaching and educational activities, providing professional training for teachers in the group. Therefore, the quality and effectiveness of the professional team's activities are directly proportional to the teaching and educational results of the school. The article presents the results of a survey of the current situation of professional group activities in secondary schools in Cam Xuyen district, Ha Tinh province. This is a practical basis for proposing measures to improve the quality of professional group activities.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2006). Chương trình giáo dục phổ thông (ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.

Bộ GD-ĐT (2017). Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2019). Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán mô đun: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường trung học cơ sở.

Bộ GD-ĐT (2020a). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/02/2020 về xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục.

Bộ GD-ĐT (2020b). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 về điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Đinh Thị Hồng Vân, Đoàn Thị Thu Hoài (2019). Thực trạng bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học - Đại học Huế: Xã hội Nhân văn, 6A(128), 139-149.

Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Quốc Việt, Phạm Thị Hạnh (2021). Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở các trường trung học phổ thông huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh đổi mới giáo dục: mối quan hệ với phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Tạp chí Khoa học xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 1(11), 104-112.

Kwakman, K. (2003). Factors affecting teachers’ participation in professional learning activities. Teaching and Teacher Education, 19(2), 149-170.

Lieberman, J. (2009). Reinventing teacher professional norms and identities: The role of lesson study and learning communities. Professional Development in Education, 35(1), 83-99.

Nguyễn Thị Kim Chung, Đinh Thị Hồng Vân, Phạm Thị Hạnh (2021). Thực trạng đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn ở các trường tiểu học thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 4(60B), 98-104.

Yarema, C. H. (2010). Mathematics Teachers’ Views of Accountability Testing Revealed through Lesson Study. Mathematics Teacher Education and Development, 12(1), 3-18.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Bùi , V. G. (2024). Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 213–218. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1586

Số

Chuyên mục

Các bài báo