Thực trạng quản lí hoạt động xây dựng văn hóa nhà trường ở các trường trung học cơ sở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Tóm tắt
Building school culture is one of the basic directions in innovating educational management and school administration to meet the requirements of reforming the 2018 General Education Program; it is also a very important factor to improve education quality and create a brand for each school. A healthy culture will create a favorable, friendly environment that supports and promotes teaching and educational activities; change the style as well as the routines and habits of teachers and students in teaching and learning activities as well as communication activities in schools towards high quality. Building artistic culture has become a very important management content for principals of high schools today. The research was conducted on 03 survey groups: 19 principals, vice principals, 27 professional team leaders (managers) and 140 teachers in 13 secondary Schools in Nha Trang city, Khanh Hoa province. The content of the survey is the implementation of the content of managing activities of building school culture, specifically assessing the current situation, strengths, weaknesses and causes of the current situation, as a practical basis for establishing management measures to improve the effectiveness of building cognitive culture in secondary schools in Nha Trang city, Khanh Hoa province in the context of current educational innovation.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
Bộ GD-ĐT (2021). Xây dựng văn hoá nhà trường trung học cơ sở. Tài liệu bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán/cán bộ quản lí các cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán (Module 6).
Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015). Quản lí và lãnh đạo nhà trường (Chương 10: Văn hoá nhà trường thế kỉ XXI và vai trò của người Hiệu trưởng). NXB Đại học Sư phạm.
Chính phủ (2017). Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 ban hành quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.
Hoàng Quốc Đạt (2018). Quản lí xây dựng văn hoá nhà trường trung học cơ sở thành phố Hồ Chí Minh. Luận án tiến sĩ, Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
Lê Thị Ngọc Thúy (2018). Xây dựng văn hóa nhà trường phổ thông - Lí thuyết và thực hành. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm Quang Huân (2007). Văn hóa tổ chức - Hình thái cốt lõi của văn hóa nhà trường. Kỉ yếu hội thảo “Văn hóa học đường”, tr 25-26, Viện Nghiên cứu sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Phạm Thị Minh Hạnh (2012). Văn hóa học đường: Quan niệm, vai trò, bản chất và một số yếu tố cơ bản. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 87, 34-35.
Thủ tướng Chính phủ (2022). Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.
Vũ Dũng (2009). Văn hoá học đường - Nhìn từ khía cạnh lí luận và thực tiễn. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Văn hoá học đường - lí luận và thực tiễn”, tr 33-39, Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .