Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO cho các ngành thuộc Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học tiền giang

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Trang Trường Đại học Tiền Giang
  • Nguyễn Vân Ngọc Phượng Trường Đại học Tiền Giang

Tóm tắt

CDIO is a popular approach which is widely used for training program development because of its effectiveness. To ensure graduates to achieve knowledge, skills and ethical values to meet the recruiters’ requirements, Faculty of Economics and Law at Tien Giang University has developed a training program that meets output standards according to the CDIO approach. In order to perform this task, the program development teams of Faculty of Economics and Law have applied CDIO principles to review and adjust the current programs in accordance with social trends by identifying expected learning outcomes and teaching methods so that learners can achieve the identified outcomes. Results show that the process for program development includes nine steps, starting from the investigation about social demands, which helps to provide the base for identifying expected learning outcomes, program frame, course learning outcomes, and course outlines. For each step, the surveys to stakeholders were conducted to ensure that the training results are in line with the recruiters’ expectations. This also helps learners to better adapt with working environment after graduation.

Tài liệu tham khảo

Badran, A., Baydoun, E., & Mesmar, J. (2022). Higher Education in the Arab World: New Priorities in the Post Covid-19 Era. Springer.

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 ban hành Quy định về Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

CDIO (2023). Member School. http://cdio.org/cdio-collaborators/school-profiles Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (2023). Danh sách các chương trình của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đạt chuẩn kiểm định quốc tế. https://vnuhcm.edu.vn/dao-tao_33376864/danh-sach-cac-chuong-trinh-cua-dhqg-hcm-dat-chuan-kiem-dinh-quoc-te/323031376864.html

Gu, P., Sheng, M., & Li, S. (2008). From CDIO to EIP-CDIO - Exploration of Engineering Education and Talent Cultivation Mode of Shantou University. Research in Higher Education of Engineering, 1, 12-20.

Leong, H. (2010). The CDIO Approach to Engineering Education: Adopt and Implementation the CDIO Approach. CDIO Conceive Design Implement Operate. http://www.cdio.org/files/document/file/TW6A_Presentation.pdf

Lưu Khánh Linh (2020). Đánh giá kết quả học tập môn học theo chuẩn đầu ra chương trình đạo tạo đảm bảo sự liên kết các thành tố của quá trình dạy học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 67-72.

Nghiêm Xuân Huy, Trần Thị Hoài, Ngô Tiến Nhật, Nguyễn Thị Tuyết Anh, Đặng Văn Duy, Nguyễn Thị Thu Hà (2021). Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố trong nghiên cứu khoa học đến năng lực sinh viên theo mô hình CDIO ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, 37(2), 70-88. Nguyễn Hữu Lộc (2018). Đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Kim Cương (2021). Phát triển kĩ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đạt chuẩn đầu ra theo CDIO. Kỉ yếu Hội thảo “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế theo mô hình CDIO”. NXB Tài chính.

Trường Đại học Thủ Dầu Một (2017). Tổng quan về CDIO. https://tdmu.edu.vn/cdio/tong-quan-cdio-1/tong-quan-ve-cdio

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T., & Nguyễn, V. N. P. (2024). Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO cho các ngành thuộc Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học tiền giang. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 289–293. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1600

Số

Chuyên mục

Các bài báo