Tổ chức các hoạt động ngoại khóa với di sản văn hoá tại địa phương trong dạy học Lịch sử lớp 10 ở tỉnh Nam Định
Tóm tắt
Organizing historical extracurricular activities with local cultural heritage is of special importance. This is not only a measure to link the school with social life, but also contributes practically to nurturing students’ love for the homeland, the country, and a sense of responsibility for the young generations in preserving and promoting the values of cultural heritage. Cultural heritage in Nam Dinh includes tangible and intangible cultural heritage, so using local cultural heritage in teaching history in high schools in Nam Dinh province in general, organizing extracurricular activities in particular are substantial and beneficial. The article proposes some measures to organize extracurricular activities with local cultural heritage in teaching 10th grade History in Nam Dinh province. In teaching, teachers need to flexibly and creatively apply measures to make this activity highly effective, contributing to meeting the subject objectives.
Tài liệu tham khảo
Armstrong, T. (2013). Đa trí tuệ trong lớp học (Lê Quang Long dịch). NXB Giáo dục Việt Nam.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2022). Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03/8/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Bộ GD-ĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (2013). Sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông - Những vấn đề chung. Tài liệu tập huấn.
Hoàng Phê (1992). Từ điển tiếng Việt. Trung tâm Từ điển học.
Nguyễn Như Ý (chủ biên, 1996). Từ điển tiếng Việt thông dụng. NXB Giáo dục.
Phan Ngọc Liên, Nguyễn Thị Côi, Trịnh Đình Tùng (2014). Phương pháp dạy học Lịch sử (Tập II). NXB Đại học Sư phạm.
Quốc hội (2001). Luật Di sản văn hóa. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Trần Minh Oanh (2004). Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Nam Định góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tạp chí Di sản văn hóa, 9, 18-24
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .