Phát triển năng lực sử dụng học liệu số trong dạy học tiếng Anh ở phổ thông

Các tác giả

  • Tạ Thị Thanh Hiền Trường Đại học Hà Nội
  • Ngô Thị Thu Trang Trường Đại học Hà Nội
  • Kiều Thị Thu Trường Đại học Hà Nội

Tóm tắt

English is the “key” to accessing knowledge in the 4.0 era. Digital learning materials are an effective English learning tool, helping students learn proactively, flexibly and develop their own competences. This article focuses on researching and developing the of teachers and students to use digital learning materials in the process of teaching and learning English at the general education level. The study researches and evaluates the current situation on the use of digital learning materials in teaching English at the general education level. In addition, the research will analyze the challenges and opportunities of using digital learning materials in the process of teaching and learning English. Subsequently, the research will develop and propose strategies and methods to improve the competence of teachers and students to use digital learning materials. The expected results of this project will provide guidelines to the use of digital learning materials in teaching English at the general level, thereby helping to improve the quality of teaching and learning in this field.

Tài liệu tham khảo

Balyer, A., & Öz, Ö. (2018). Academicians' Views on Digital Transformation in Education. International Online Journal of Education and Teaching, 5(4), 809-830.

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 21/2017/TT-BGDĐT ngày 06/9/2017 về quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng Internet cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lí giáo dục.

Bùi Thị Huế, Bùi Đức Thịnh, Vũ Thị Tuyết Lan (2022). Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo: thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học và Công nghệ điện tử. https://vjst.vn/vn/tin-tuc/6707/chuyen-doi-so-trong-giao-duc-va-dao-tao--thuc-trang-va-giai-phap.aspx

Hà Thị Hảo, Hoàng Văn Hậu (2023). Biện pháp nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2, 22-25.

Nguyễn Minh Tuấn, Hồ Huyền Trang (2017). Thực trạng khai thác, sử dụng Internet và học liệu điện tử để học tập của học viên giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 184-185, 190.

Nguyễn Thị Phượng Liên (2023). Thiết kế học liệu điện tử nhằm hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm hóa học tại Trường Đại học Sài Gòn trong rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 9), 23-27.

Trần Dương Quốc Hòa (2015). Vai trò và hình thức sử dụng học liệu điện tử với tư cách là phương tiện dạy học. Tạp chí Giáo dục, 372, 20-22, 50.

Trịnh Lê Hồng Phương (2012). Xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ việc dạy và học một số nội dung Hóa học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 37, 156-166.

Seguin, R. (1989). The elaboration of school textbooks. Division of Educational Sciences, Contents and Methods of Education.

Sandkuhl, K., & Lehmann, H. (2017). Digital transformation in higher education - The role of enterprise architectures and portals. In: Digital Enterprise Computing (DEC 2017).

Vũ Thế Việt, Nguyễn Quốc Tuấn (2023). Chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp. Tạp chí Kính tế và Dự báo, 17.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Tạ , T. T. H., Ngô , T. T. T., & Kiều, T. T. (2024). Phát triển năng lực sử dụng học liệu số trong dạy học tiếng Anh ở phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 75–80. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1687

Số

Chuyên mục

Các bài báo