Tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên trong dạy học môn Triết học Mác - Lênin
Tóm tắt
Life skills education for students plays a very important role; it is the key to every student's success after graduating from university. The article has proposed measures to integrate the teaching of Marxist-Leninist Philosophy with life skills education for students at universities on the basis of analyzing and evaluating the role of integrated teaching of Philosophy. Studying Marxism-Leninism with life skills education for students aims to form necessary skills for students to apply in practical learning and life. This research has important implications for lecturers in orienting course teaching towards developing learner competence, contributing to perfecting students' competences and qualities and improving the quality of teaching the subject.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2014). Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành Quy định quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Đinh Thị Tình (2019). Giáo dục kĩ năng sống thông qua các môn học cho sinh viên năm thứ nhất ở Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 154-157.
Lê Văn Tiến, Văng Thị Kim Cửu (2020). Tiếp cận tích hợp và tiếp cận liên môn trong lĩnh vực giáo dục. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 17(8), 1441-1451.
Mai Văn Hưng, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Thân (2017). Tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trung học thông qua sinh hoạt câu lạc bộ Hóa học. Tạp chí Giáo dục, 408, 46-50.
Nguyễn Hồng Ngoan (2014). Dạy học tích hợp - Phương pháp dạy học theo quan điểm định hướng giải quyết vấn đề. Kỉ yếu Hội thảo “Nâng cao chất lượng dạy học tích hợp trong đào tạo nghề”, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh, 6-15.
Nguyễn Thị Thu Hà (2016). Quản lí giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên các trường đại học theo tiếp cận chức năng quản lí. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 131, 44-46.
Nguyễn Trọng Tuân (2012). Giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tạp chí Giáo dục, 293, 34-42.
Trần Thị Cẩm Tú (2014). Giáo dục giá trị sống cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thông qua hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, 59(6BC), 280-286.
Vũ Thị Hương Lý (2018). Một số kĩ năng sống cần giáo dục cho sinh viên Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Tạp chí Giáo dục, 433, 27-31.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .