Sử dụng sơ đồ trong dạy học môn “Giáo dục kinh tế và pháp luật” lớp 10 ở Trường Trung học phổ thông Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Trung Hiếu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Vi Văn Thảo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Diagrams are both a teaching medium and a teaching method capable of generalizing content and knowledge for learners in an easy to understand manner. The diagram teaching method is also one of the active teaching methods to improve the quality of teaching today. Using diagrams in teaching 10th grade Economic and Legal Education at the High School of Educational Sciences is of great importance. The article presents the role of using diagrams in teaching Economic and Legal Education, and on that basis proposes methods of using diagrams in teaching the subject at the High School of Education Sciences through 05 illustrative diagrams given by the author.

Tài liệu tham khảo

Bùi Thị Anh Phương, Đỗ Thị Thúy, Trần Tuyết Anh (2017). Sử dụng sơ đồ tư duy để hướng dẫn học sinh khiếm thính lớp 5 chuyên biệt lập dàn ý cho bài văn miêu tả. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11, 98-103.

Chu Thị Mai Hương (2018). Sử dụng sơ đồ để phát triển kĩ năng tự học cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 439, 25-30.

Đinh Thị Kim Thoa (2019). Sử dụng sơ đồ nhằm phát triển năng lực của sinh viên trong dạy học Địa lí du lịch Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 204-209.

Hoàng Phê (2002). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Phương Liên, Phạm Hương Giang (2018). Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học Địa lí ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 243-246.

Nguyễn Thị Thu Hoài (2020). Hướng dẫn dạy học môn Giáo dục kinh tế và Pháp luật theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Văn Cường (2004). Lí luận dạy học hiện đại. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Văn Hộ (2002). Lí luận dạy học. NXB Giáo dục.

Phùng Văn Bộ (1999). Lí luận dạy học môn Giáo dục công dân. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Thu Hiền (2019). Vận dụng kết hợp kĩ thuật sơ đồ tư duy với phương pháp dạy học theo nhóm trong dạy học ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Giáo dục, 458, 26-31.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.06.2022

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. H., & Vi , V. T. (2022). Sử dụng sơ đồ trong dạy học môn “Giáo dục kinh tế và pháp luật” lớp 10 ở Trường Trung học phổ thông Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 22(11), 49–54. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/445

Số

Chuyên mục

Các bài báo