Xây dựng kế hoạch bài dạy “Tranh Đông Hồ - nét tinh hoa của văn hóa dân gian Việt Nam” (Ngữ văn 10, bộ sách Chân trời sáng tạo)
Tóm tắt
Currently, the 2018 general education curriculum for Literature and the 10th grade Literature textbook have been taught in schools. Accordingly, lesson design is an important job of teachers. The article presents the concept of lesson plans, requirements for lesson plans, the process of developing lesson plans and the construction of lesson plans for “Dong Ho Paintings - the quintessence of folk culture Vietnam” in the 10th grade Literature program. The process of building a lesson plan allows us to come to the conclusion that building a lesson plan “Dong Ho Painting - the quintessence of Vietnamese folk culture” in the 10th grade Literature curriculum is feasible to meet the requirements of teaching according to the orientation of competence development.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Bùi Minh Đức (2017). Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch bài học của Đại học Michigan (Hoa Kỳ) và ứng dụng trong đào tạo bồi dưỡng giáo viên phổ thông ở Việt Nam hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 403, 61-64.
Nguyễn Thành Thi (chủ biên), Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Lê Duy, Dương Thị Hồng Hiếu, Phạm Ngọc Lan, Tăng Thị Tuyết Mai, Đinh Phan Cẩm Vân (2022). Ngữ văn 10 (tập 1, bộ sách Chân trời sáng tạo). NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Văn Thư, Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Thị Mai Ly, Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Thị Hương Thuỷ (2022). Thiết kế bài dạy theo phương án mở môn Ngữ văn lớp 10. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Thị Thu Hiền (2023). Xây dựng kế hoạch bài dạy - Kinh nghiệm từ Singapore. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 19(04), 76-80. Phạm Thị Thu Hương (2022). Thiết kế và sử dụng bài tập đọc hiểu văn bản trong dạy học môn Ngữ văn lớp 6. Tạp chí Giáo dục, 22(5), 8-13.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .