Phát triển năng lực trình bày trong dạy học nói và nghe văn bản đa phương thức cho học sinh lớp 10

Các tác giả

  • Châu Kim Vàng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
  • Trần Thị Nâu Trường Đại học Cần Thơ

Tóm tắt

Developing presentation competence in teaching speaking and listening to multimodal texts in Literature for 10th grade students is essential. However, the requirements for teaching speaking and listening to multimodal texts for 10th grade students in the 2018 Literature General Education Program are still general, requiring more specific explanations to help teachers understand correctly about the new ideology of the program, successfully implementing innovation requirements. This article presents the concept of multimodal text and multimodal text in 10th grade Literature textbooks; proposing a process for developing competence in teaching speaking and listening to multimodal texts for 10th grade students, stating some pedagogical experimental results. Effectively implementing teaching speaking and listening to multimodal texts in Literature for 10th grade students will contribute to further improving the quality of teaching the subject, meeting the requirements of the general education program for the Literature 2018.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Mạnh Hùng (đồng tổng chủ biên), Phan Huy Dũng (chủ biên), Trần Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Diệu Linh, Đặng Lưu, Hà Văn Minh, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Nguyễn Thị Nương, Đỗ Hải Phong (2022). Ngữ văn 10 (tập 1), bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. NXB Giáo dục Việt Nam.

Bùi Minh Đức, Đỗ Thu Hà (2023). Đổi mới dạy học nói và nghe trong trường trung học - Nhìn từ yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 4, 30-37.

Lã Nhâm Thìn, Đỗ Ngọc Thống (tổng chủ biên), Vũ Thanh (chủ biên), Bùi Minh Đức, Phạm Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Tuyết Minh, Trần Văn Sáng (2022). Ngữ văn 10 (tập 1), bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Huế.

Lã Phương Thúy, Trần Thị Dung (2022). Một số biện pháp dạy học nói và nghe văn nghị luận xã hội cho học sinh lớp 10. Tạp chí Giáo dục, 22(23), 1-4.

Lưu Thị Trường Giang, Phạm Thị Quỳnh Trang (2022). Rèn luyện kĩ năng nói và nghe cho học sinh lớp 10 trong dạy học Ngữ văn thông qua hoạt động thảo luận nhóm. Tạp chí Giáo dục, 22(17), 8-13.

Nguyễn Thành Thi (chủ biên), Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Lê Duy, Dương Thị Hồng Hiếu, Phạm Ngọc Lan, Tăng Thị Tuyết Mai, Đinh Phan Cẩm Vân (2022). Ngữ văn 10 (tập 1), bộ sách Chân trời sáng tạo. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Châu, K. V., & Trần, T. N. (2024). Phát triển năng lực trình bày trong dạy học nói và nghe văn bản đa phương thức cho học sinh lớp 10. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 89–93. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2202

Số

Chuyên mục

Các bài báo