Thực trạng quản lí bồi dưỡng chuyên môn theo chuẩn nghề nghiệp cho giáo viên mầm non Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Hoàng Thị Minh Phương Trường Đại học Sài Gòn
  • Trần Thị Ngọc Hai Học viên cao học K22.1 ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In response to the demands of developing preschool education, the management of professional enhancement for preschool teachers in District 4, Ho Chi Minh City has been receiving attention, implementation, and initial results. However, this task still reveals limitations and shortcomings that have not met expectations. This article focuses on surveying, analyzing, and evaluating the current situation, identifying existing issues and causes to help managers reconsider the management of teacher training and adjust, develop measures for managing professional enhancement for preschool teachers in the area, and enhance the quality of the teaching staff to meet the requirements of educational innovation.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Bộ GD-ĐT (2021). Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

Nguyễn Bách Thắng (2022). Thực trạng hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang theo chuẩn nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 18(1), 154-160.

Nguyễn Thị Hiền, Trần Văn Trung (2023). Bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non khu vực Đông Nam bộ: Thực trạng và một số khuyến nghị. Tạp chí Giáo dục, 23(22), 53-58.

Nguyễn Thị Mỹ Trinh (2017). Nâng cao chất lượng hệ thống đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục, 147, 12-18.

Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Cù Thị Thủy (2017). Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non thực hiện nuôi, dạy trẻ dưới 36 tháng tuổi ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục, 139, 26-29.

Thủ tướng Chính phủ (2019). Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 phê duyệt đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.

Võ Thị Minh Thương (2021). Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non đáp ứng chuẩn nghề nghiệp ở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 4(60), 93-101.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Hoàng, T. M. P., & Trần, T. N. H. (2024). Thực trạng quản lí bồi dưỡng chuyên môn theo chuẩn nghề nghiệp cho giáo viên mầm non Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 215–220. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2223

Số

Chuyên mục

Các bài báo