Quản lí bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp: Nghiên cứu tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Hoàng Thị Minh Phương Trường Đại học Sài Gòn
  • Trần Thị Ngọc Hai Học viên cao học K22.1 ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In the national education system, early childhood education (ECE) is the first level which holds a vital position in Vietnam's human resource development strategy. Within schools, early childhood educators (ECE teachers) directly influence the quality of child-care, nurturing, and education for children. Therefore, the professional fostering for ECE teachers in order to enhance their professional expertise and skills to meet the demands of educational innovation is a regular and strategic task for ECE institutions. This study proposes five measures of management for professional fostering following professional standards for teachers in District 4 in Ho Chi Minh City. Implementing these measures systematically, cohesively, and flexibly, tailored to the specific conditions of each institution, will result in positive transformations in enhancing the competency of ECE teachers. This will enable successful implementation of the new ECE curriculum, contribute to the quality improvement of education in ECE institutions in the area, and meet the requirements for fundamental and comprehensive innovation of education and training.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non.

Bộ GD-ĐT (2021). Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Đào thị Oanh (2016). Giáo trình Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Minh Đường (1996). Bồi dưỡng và đào tạo bồi dưỡng nhân lực trong điều kiện mới. Chương trình Khoa học công nghệ cấp Nhà nước, mã số: KX07-14.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Thủ tướng Chính phủ (2019). Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 phê duyệt đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.

Đã Xuất bản

25.10.2024

Cách trích dẫn

Hoàng, T. M. P., & Trần, T. N. H. (2024). Quản lí bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp: Nghiên cứu tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 10), 303–308. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2628

Số

Chuyên mục

Các bài báo