Thực trạng quản lí các yếu tố đầu vào trong đào tạo ngành điều tra hình sự ở các học viện, trường đại học công an nhân dân theo tiếp cận CIPO

Các tác giả

  • Đỗ Diệu Hương Học viện An ninh nhân dân/Nghiên cứu sinh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

On November 8, 2022, the Central Party Committee of the Public Security issued Resolution No. 14-NQ/ĐUCA and on December 7, 2022, the Ministry of Public Security issued Project No. 10/DA-BCA on building a truly clean, strong, disciplined, elite and modern Public Security Investigation Agency. Training and training management in public security schools, specifically training in Criminal Investigation, contribute to achieving the above goal. This study presents the results of a survey of the current status of management of input factors in criminal investigation training at public security academies and universities according to the CIPO approach. The results show that management of enrollment is at a Fair level; management of training program development is at an average level; management of the teaching staff and managers participating in training is at a Fair level, and management of finance and facilities serving training is at a Fair level. In the following studies, we will study the current status of management of the remaining factors according to the CIPO approach, from which we will have a basis to propose solutions to improve the quality of training management in the Criminal Investigation industry.

Tài liệu tham khảo

Bộ Công an (2021). Thông tư số 50/2021/TT-BCA ngày 11/5/2021 quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân. Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 07/5/2020 ban hành quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Đặng Quốc Bảo (2006). Vấn đề quản lí nhà trường nhận diện qua các sơ đồ. Tạp chí Thông tin quản lí giáo dục, 2, 12-17.

Đảng ủy Công an Trung ương (2022). Nghị quyết số 14-NQ/ĐUCA ngày 08/11/2022 về việc xây dựng Cơ quan điều tra của Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đỗ Diệu Hương (2024). Một số vấn đề lí luận về quản lí đào tạo ngành Điều tra hình sự ở các học viện, trường đại học công an nhân dân theo tiếp cận CIPO. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 345-351.

Học viên An ninh nhân dân (2018). Chương trình đào tạo ngành Điều tra hình sự năm 2018.

Học viên An ninh nhân dân (2022). Chương trình đào tạo ngành Điều tra hình sự năm 2022. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sĩ Thư (2016). Quản lí giáo dục: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phan Lệ Huyền (2020). Quản lí chất lượng đào tạo theo hệ thống ISO 9000 tại các trường trọng điểm trong Công an nhân dân. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 35, 47-52. Trần Khánh Đức (2004). Quản lí kiểm định chất lượng đào tạo. NXB Giáo dục.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Đỗ, D. H. (2024). Thực trạng quản lí các yếu tố đầu vào trong đào tạo ngành điều tra hình sự ở các học viện, trường đại học công an nhân dân theo tiếp cận CIPO. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 332–338. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2243

Số

Chuyên mục

Các bài báo