Một số biện pháp tâm lí góp phần xây dựng uy tín cho giảng viên trong nhà trường quân đội hiện nay
Tóm tắt
The reputation of instructors at military schools is extremely important to improving the quality of education and training in the military in the current period. The teaching staff at military schools are directly and actively involved in the education and training process; to foster, form and develop a system of necessary qualities and competences for students, meeting the requirements of the Army's construction tasks in the new situation. Therefore, to improve the quality of education and training, it is necessary to pay attention to building a team of lecturers who not only have sufficient qualities (political, ethical, lifestyle); professional competences, but also pay special attention to developing their reputation. The effectiveness of the teaching process depends greatly on the reputation of the instructor. Based on research on theoretical issues and current situation, we propose 05 psychological measures to build reputation for lecturers at military schools today. Each measure has a different role but all have a dialectical relationship with each other in building the reputation of military school instructors today.
Tài liệu tham khảo
Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011a). Hồ Chí Minh toàn tập (Tập 8). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011b). Hồ Chí Minh toàn tập (Tập 9). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Hoàng Đình Châu (2000). Xây dựng bầu không khí tâm lí tích cực của khoa giáo viên trong các trường đào tạo sĩ quan. Tạp chí Nhà trường Quân đội, Cục Nhà trường - Bộ Tổng Tham mưu, 6, 19-22.
Nguyễn Đình Gấm (2005). Vấn đề củng cố, nâng cao uy tín của cán bộ, sĩ quan ở đơn vị cơ sở. Tạp chí Tâm lí học, 12(81), 5-6.
Phạm Minh Hạc (1995). Giáo dục con người hôm nay và ngày mai. Trường Cán bộ quản lí giáo dục - đào tạo.
Phạm Thành Nghị (2016). Tâm lí học giáo dục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm Thị Quỳnh Hoa (2021). Bồi dưỡng năng lực giảng dạy cho đội ngũ giảng viên trẻ. Tạp chí Quốc phòng toàn dân. http://tapchiqptd.vn/vi/nghien-cuu-trao-doi/boi-duong-nang-luc-giang-day-cho-doi-ngu-giang-vien-tre/16949.html
Phương Kỳ Sơn (2001). Tâm lí học xã hội. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. Tổng cục Chính trị (2006). Từ điển Tâm lí học quân sự. NXB Quân đội nhân dân.
Tổng cục Chính trị (2020). Tài liệu nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kì 2020-2025. NXB Quân đội nhân dân.
Trần Hậu Tân (chủ biên, 2017). Nâng cao năng lực sư phạm của đội ngũ giảng viên trẻ trong các nhà trường quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.
Trường Sĩ quan Đặc công (2022). Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .