Nâng cao hiệu quả bồi dưỡng đội ngũ giảng viên giảng dạy nội dung Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam ở các trường công an nhân dân trong bối cảnh chuyển đổi số
Tóm tắt
Facing the multidimensional impact of the digital transformation process, the teaching of political theory, especially the content of the revolutionary line of the Communist Party of Vietnam, sets new requirements on competence, qualifications, qualities and skills… for each teacher to adapt to new transformations. The article clarifies the importance and current situation of training and fostering the teaching staff of the revolutionary line content of the Communist Party of Vietnam, the impact of digital transformation on teachers, thereby proposing some solutions to build a contingent of teachers to teach the revolutionary line content of the Communist Party of Vietnam in the context of digital transformation. Fostering the People’s Police lecturers to teach the revolutionary line of the Communist Party of Vietnam in the context of digital transformation is essential in the current period.
Tài liệu tham khảo
Ban Bí thư (2014). Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lí luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân. Ban Chấp hành Trung ương (2022). Quy định số 57-QĐ/TW ngày 08/02/2022 về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lí luận chính trị.
Bộ Chính trị (1999). Quy định số 54-QĐ/TW ngày 12/5/1999 về chế độ học tập lí luận chính trị trong Đảng. Bộ Chính trị (2014). Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lí luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lí.
Bộ Chính trị (2019). Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Lưu Văn An (2021). Phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong kỉ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện Cảnh sát nhân dân. https://hvcsnd.edu.vn/nghien-cuu-trao-doi/dai-hoc-40/phat-trien-giao-duc-dai-hoc-viet-nam-trong-ky-nguyen-cach-mang-cong-nghiep-4-0-7031
Nghiêm Xuân Dũng (2023). Chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu hội nhập và mở rộng hợp tác quốc tế: Từ góc nhìn khoa học quản lí. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(5), 12-19.
Tô Hồng Nam (2020). Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Thực trạng và Giải pháp. Tạp chí Thông tin và Truyền thông, 2, 35-39.
Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Trần Nghi Phú (2022). Chuyển đổi số trong các trường Công an nhân dân. Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân. https://dhkthc.bocongan.gov.vn/TrangChu/tin-tuc/317-chuyen-doi-so-trong-cac-truong-cong-an-nhan-dan
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .