Một số biện pháp giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ thông qua hoạt động vui chơi ở trường mầm non
Tóm tắt
In education to comprehensively develop the personality of preschool children, collaboration skills are one of the important skills that need to be developed, especially in organizing playing activities in preschool. Accordingly, this article presents some measures and procedures for implementing each measure of educating children's collaboration skills through playing activities. The research results have fundamental significance, helping scientists, managers and teachers at preschools to study how to organize playing activities and other educational activities as a means through which to educate and improve the level of development of collaboration skills for children in preschool.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2011). Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi (ban hành kèm theo Thông tư số 23/2010/TT-BGD-ĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2022). Chương trình giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Bùi Việt Phú (2016). Phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động vui chơi ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học và Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, 20(3), 102-107.
Lưu Thị Thu Hằng (2017). Xây dựng các mô hình hợp tác nhằm hình thành kĩ năng hợp tác cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 9-12.
Nguyễn Như Ý (chủ biên, 2011). Đại Từ điển tiếng Việt. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thị Hòa (2015). Tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Vũ Dũng (chủ biên, 2008). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.
Vũ Thị Minh Trang (2022). Một số biện pháp giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động chắp ghép ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, 22(15), 6-11.
Vũ Thị Nhân (2016). Những biểu hiện kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong các hoạt động ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 5, 104-106.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .