Vận dụng quy trình 5E trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM Cho trẻ 3-6 tuổi tại các trường mầm non tư thục

Các tác giả

  • Lê Thị Liên Hệ thống giáo dục Ban Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Tóm tắt

STEAM education is an interdisciplinary approach to the teaching process, in which knowledge of Science, Technology, Engineering, Arts, and Math is integrated with very natural and useful practical lessons, helping children remember knowledge faster, and at the same time having the ability to apply that knowledge in life to adapt to changes. The 5E model is quite popular and highly applicable in STEAM educational activities for 3-6-year-old children at preschools. The article presents the content and 5E process in organizing STEAM educational activities at private preschools and illustrates the construction of STEAM lesson plans according to the 5E process at private preschools. Understanding the 5E process and using it effectively in teaching at preschools is very important and necessary for preschool teachers.

Tài liệu tham khảo

Bybee, R.W. (2014). The BSCS 5E instructional model: Personal reflections and contemporary implications. Science and Children, 51(8), 10-13.

Chitman-Booker, L., & Kopp, K. (2013). The 5Es of Inquiry-Based Science (Professional Resources for K-12 Teachers) - Softcover. Shell Educational Publishing, Inc.

Đặng Út Phượng, Đinh Lan Anh (2022). Tiếp cận quy trình 6E, EDP trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ 5-6 tuổi tại trường mầm non. Tạp chí Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 67(4A), 43-51.

Henriksen, D., Mehta, R., & Mehta, S. (2019). Design Thinking Gives STEAM to Teaching: A Framework That Breaks Disciplinary Boundaries. In Khine, M., Areepattamannil, S. (eds), STEAM Education. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-030-04003-1

Lê Bích Hồng (2023). Giáo trình STEAM mầm non. NXB Thế giới.

Nguyễn Thành Hải (2019). Giáo dục STEM/ STEAM: Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo. NXB Trẻ.

Nguyễn Thị Hương Lan (2021). Vận dụng mô hình dạy học 5E theo hướng tiếp cận STEM/STEAM trong giáo dục mầm non. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 4, 81 - 87.

Nguyễn Thị Luyến (2021). Tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mầm non. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2, 31-33.

Nhữ Thị Việt Hoa (2023). Tiến trình dạy học STEAM cho trẻ 5-6 tuổi theo định hướng thiết kế kĩ thuật. Tạp chí Giáo dục, 23(4), 19-24.

Văn Thị Minh Tư (2022). Giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, 22(11), 1-6.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Lê, T. L. (2024). Vận dụng quy trình 5E trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM Cho trẻ 3-6 tuổi tại các trường mầm non tư thục. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 6–11. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2303

Số

Chuyên mục

Các bài báo