Thiết kế dự án học tập “Tương quan giữa hơi thở, khẩu hình, vị trí âm thanh và sự thả lỏng các vùng cơ khi hát” cho sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc

Các tác giả

  • Trần Thị Thu Hà Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Project teaching has many advantages, but has not been widely applied in teaching Music in general and Vocal Music in particular. On the basis of highlighting the concept, goals, characteristics and teaching process of the Vocal Music module project for students majoring in Music Education, the article has selected and determined the learning project “The correlation between breathing, mouth shape, sound position and relaxation of muscle when singing”, developed a set of guiding questions for the identified learning project, and described the process of implementing the above project with stages: preparation (choose topic, determine purpose), project implementation, completion, product announcement and project evaluation. The process of participating in the project has aroused students' motivation and interest in learning. They have gained an understanding of the necessary musical knowledge and skills, promoting self-reliance and responsibility in the process of studying and carrying out projects; training the ability to solve problems that arise in practice.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đặng Thành Hưng (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, 43, 18-26.

Meier, B., Nguyễn Văn Cường (2019). Lí luận dạy học hiện đại. NXB Đại học Sư phạm.

Richard Miller (2000). Training Soprano Voices. Oxford.

Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên), Phạm Khắc Chương, Phạm Viết Vượng, Bùi Minh Hiển, Nguyễn Ngọc Bảo, Bùi Văn Quân, Phan Thị Hồng Vinh, Từ Đức Văn (2016). Giáo trình Giáo dục học (tập 1). NXB Đại học Sư phạm.

Trần Thị Thu Hà (2018). Vận dụng hơi thở, khẩu hình, vị trí âm thanh trong dạy học các ca khúc mang chất liệu chèo, ca trù. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 63(5B), 143-148.

Trần Thị Thu Hà (2023). Dạy hát ca khúc mang chất liệu dân ca cho sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc nhằm tiếp cận năng lực người học: Kết quả đạt được và những hạn chế. Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 47, 86-90.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (2022). Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc (ban hành kèm theo Quyết định số 6121/QĐ-ĐHSPHN ngày 27/12/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).

Võ Thị Thu Hoài (chủ biên), Trần Thị Thu Hà, Bùi Tuấn Giang (2022). Giáo trình Thanh nhạc cơ bản 1. NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Trần, T. T. H. (2024). Thiết kế dự án học tập “Tương quan giữa hơi thở, khẩu hình, vị trí âm thanh và sự thả lỏng các vùng cơ khi hát” cho sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 143–147. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2333

Số

Chuyên mục

Các bài báo