Thiết kế bài học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học Sinh học 11

Các tác giả

  • Mai Văn Hưng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Lê Thị Thu Trang Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nguyễn Thị Na Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Hoàng Thị Lành Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

Integrated teaching is a popular trend of education approaching competence development in the world today. In Vietnam, integrated teaching has received special attention in the General Education Program with the launch of the Grade 6 Natural Science Book series in which Biology is integrated with other science subjects. Integrated teaching helps students associate theory with practice, know how to apply knowledge and skills of subjects to practical application, serving productive labor, career orientation, socio-economic development, associated with global citizenship. This article proposes the process of designing integrated lessons to develop the ability to apply interdisciplinary knowledge for students in teaching 11th grade Biology.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bridgers, S., Jara-Ettinger, J., & Gweon, H. (2020). Young children consider the expected utility of others’ learning to decide what to teach. Nature Human Behaviour, 4(2), 144-152.

Đỗ Hương Trà (2014). Nghiên cứu dạy học tích hợp liên môn: những yêu cầu đặt ra trong việc xây dựng, lựa chọn nội dung và tổ chức dạy học. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, 31(1), 44-51.

Đỗ Hương Trà (2015). Dạy học tích hợp Phát triển năng lực học sinh (quyển 1 Khoa học tự nhiên). NXB Đại học Sư phạm.

Grant, R. M., & Baden-Fuller, C. (2018). How to develop strategic management competency: Reconsidering the learning goals and knowledge requirements of the core strategy course. Academy of Management Learning & Education, 17(3), 322-338.

Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Thu Hằng (2018). Đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học phần Sinh học vi sinh vật - Sinh học 10. Tạp chí Giáo dục, 432, 52-56.

Sönmez, V. (2017). Association of Cognitive, Affective, Psychomotor and Intuitive Domains in Education, Sönmez Model. Universal Journal of Educational Research, 5(3), 347-356.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.10.2021

Cách trích dẫn

Mai , V. H., Lê , T. T. T., Nguyễn , T. N., & Hoàng , T. L. (2021). Thiết kế bài học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học Sinh học 11 . Tạp Chí Giáo dục, 512(2), 24–29. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/252

Số

Chuyên mục

Các bài báo