Tổ chức hoạt động trải nghiệm ở một số trường tiểu học: Nghiên cứu thực trạng tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương
Tóm tắt
Experiential activities are one of the important educational activities in the primary education program, helping students understand and effectively apply knowledge to real life, thereby forming specific groups of competencies; contributing to the goal of developing learners' qualities and competencies. However, a problem for the management staff and teachers of primary schools in Thuan An city, Binh Duong province is that the implementation of this activity in practice is still limited and has not achieved the desired results. The results of a survey using questionnaires and interviews with management staff and teachers at primary schools in Thuan An city show that the survey contents (objectives, contents, methods, types of organization of experiential activities, testing and evaluation of activities; participating forces and conditions supporting activities) have only been implemented occasionally, so the effectiveness is average. These are important practical bases for proposing measures to improve the effectiveness of experiential activities in primary schools in the area.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm- hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên), Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Bích Liên, Vũ Thanh Thuỷ, Lê Thế Tình (2019). Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Quốc Vương (2018). Hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Dung (2019). Hoạt động trải nghiệm trong dạy học Tiếng Việt cho học sinh lớp 4, 5. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Quốc hội (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .