Bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên ở một số trường trung học cơ sở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương: Thực trạng và giải pháp

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hiền Trường Đại học Thủ Dầu Một

Tóm tắt

In the context of many changes in the country's education, the goal of training people to be ahead of and adapt to the development of society is an important goal of education, so the need to innovate and foster pedagogical competence for secondary school teachers has also become urgent. From the practical work of fostering pedagogical competence for teachers in secondary schools in Thuan An city, Binh Duong province, there are still many limitations and shortcomings. The article proposes a number of solutions to improve the effectiveness of this work in the area, including: raising awareness of teacher training, innovating training content and programs, building a cultural environment for schools, encouraging teachers' self-study, coordinating and mobilizing forces and resources to foster pedagogical competence for secondary school teachers. Each solution clearly defines its objectives, content, implementation methods and conditions. Fully equipped with pedagogical competence, the teaching staff will be the core to create a positive learning environment, helping students develop comprehensively, meeting the requirements of society in the current context of international integration.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Đặng Thành Hưng (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, 48, 8-12.

Đinh Thị Hồng Vân, Đoàn Thị Thu Hoài (2019). Thực trạng bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học - Đại học Huế, 128(6A), 139-149. http://doi.org/10.26459/hueuni-jssh.v128i6A.5247

Phạm Hồng Quang (2009). Giải pháp đào tạo giáo viên theo định hướng năng lực. Tạp chí Giáo dục, 216, 9-12.

Phan Thái Hiệp (2023). Nghiên cứu về phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên: Mục tiêu, nội dung và phương thức. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 9), 109-115.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 732/QĐ-TTG 29/04/2016 phê duyệt đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

Trần Khánh Đức (2010). Giáo dục và sự phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.

Viện Ngôn ngữ học (2004). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Vũ Dũng (2005). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Hiền N. T. H. (2024). Bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên ở một số trường trung học cơ sở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương: Thực trạng và giải pháp. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 247–252. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2864

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả