Phát triển năng lực tự học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Hải Phòng: Thực trạng và biện pháp
Tóm tắt
Improving learners’self-study competence is considered one of the important requirements to meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation in higher education and comprehensive human development towards lifelong learning. The article analyzes the current status of self-study competence through training reading skills of students majoring in Primary Education, Hai Phong University by assessing the level of awareness of self-study issues; forms of self-study and self-study methods; awareness of reading text and reading skills; difficulties in the self-study process and students' own opinions, thereby proposing 5 measures to improve students' self-study ability through training reading skills. Improving self-study competence for students helps them increase their learning efficiency, develop themselves, turn the training process into a self-training process and form lifelong learning competence.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đào Thị Hoa, Nguyễn Ngọc Tú, Phạm Thế Quân, Dương Thị Hà, Bế Thị Điệp (2023). Năng lực tự học và một số yếu tố liên quan: Nghiên cứu trường hợp sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(10), 51-56.
Rabine-Bucknor, D. (2010). Adult Teaching and Learning: Self Directed Learning. Application Paper, Colorado State University.
Trịnh Quốc Lập (2008). Phát triển năng lực tự học trong hoàn cảnh Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 10, 169-175.
Mai Thị Vân, Phan Thị Thanh Huyền (2023). Phát triển năng lực tự học cho sinh viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 228(12), 166-173.
Phan Thị Thanh Hội, Kiều Thị Thu Giang (2016). Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Cảm ứng” (Sinh học 11). Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 7, 184-189.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .