Biện pháp dạy học xác suất, thống kê trong trường trung học ở Lào theo hướng tăng cường kết nối với thực tiễn

Các tác giả

  • Thongchanh Vonglathsamy Vụ Kế hoạch, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào

Tóm tắt

In recent years, there have been many research results on teaching methods of probability and statistics at high schools around the world and in Vietnam. However, the results of studies in this direction in Laos are still modest. In particular, in Laos there has not been almost any research on teaching probability and statistics at Lao high schools in the direction of connecting maths with real life. This article presents some methods of teaching probability and statistics at Lao high schools in this direction.

Tài liệu tham khảo

Andres, M. V. (2005). Probability and Statistics as helpers in real life. Houston Teachers Institute - State of Taxes USA.

Batanero, C. et al. (2016). Research on Teaching and Learning Probability. ICME13, Springer.

Đỗ Mạnh Hùng (1993). Nội dung và phương pháp dạy học một số yếu tố của lí thuyết xác suất cho học sinh chuyên toán ở bậc phổ thông trung học Việt Nam. Luận án Phó Tiến sĩ khoa học Sư phạm - Tâm lí. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Tiến Trung, Phạm Anh Giang, Phan Thị Tình (2020). Nhiệm vụ thực tiễn trong dạy học môn Toán: Trường hợp dạy học thống kê góp phần giáo dục kinh tế cho học sinh trung học phổ thông. VNU Journal of Science: Education Research, 36(2), 27-39. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4412

Nguyễn Thị Tân An (2013). Sử dụng quá trình toán học hóa trong dạy học xác suất ở nhà trường phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 58, 18-27.

Pale, W. J. (2016). Teacher and Student Based Instructions on Probability Achievement Outcomes and Attitudes of Secondary School Students in Bungoma North, Kenya. Journal of Education and Practice, 7(24), 43-53. https://www.iiste.org/Journals/index.php/JEP/article/view/32598/33489

Raimundo, E. (2020). On the teaching and learning of probability and statistics in the perspective of Critical Mathematics Education. Roskilde University, No 531, ISSN 0106-6242, Danish.

Siemens, G. (2005). Connectivism: A Learning theory for the digital Age. International Journal of Instructional Technology and Distance Learning, 2(1), 1-8.

Thongchanh Vonglathsamy, Nguyễn Văn Đại (2021). Thực trạng dạy học xác suất thống kê ở trường trung học phổ thông Lào theo hướng tăng cường vận dụng vào thực tiễn. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 4, 332-336.

Trần Kiều (1988). Nội dung và phương pháp dạy thống kê mô tả trong Chương trình Toán cải cách ở trường phổ thông cơ sở Việt Nam. Luận án phó tiến sĩ Khoa học Sư phạm - Tâm lí, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.11.2021

Cách trích dẫn

Vonglathsamy, T. (2021). Biện pháp dạy học xác suất, thống kê trong trường trung học ở Lào theo hướng tăng cường kết nối với thực tiễn. Tạp Chí Giáo dục, 514(2), 60–64. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/288

Số

Chuyên mục

Các bài báo