Đề xuất biện pháp quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập môn Toán theo tiếp cận năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Phan Văn Quang Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

The new general education program according to the approach of developing student's competency requires changing all elements of the teaching process. Accordingly, the stage of inspection and evaluation inevitably changes in this direction. Therefore, the management of  assessing learning outcomes in Mathematics according to the student competency approach of secondary school principal plays an important role in helping the teaching and learning activities of this subject follow the spirit of the principle of today's educational innovation. The article presents the theoretical bases, legal documents, and practice; then proposes four groups of specific measures to help the principals of secondary schools in Ho Chi Minh City manage this activity well. The proposed measures are also references for principals of other high schools across the country, depending on the specifics of each locality.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá.

Bộ GD-ĐT (2017). Văn bản số 4621/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 Về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh (từ năm học 2017-2018).

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.

Phan Văn Quang (2021a). Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập môn Toán theo tiếp cận năng lực học sinh ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 511, 13-18.

Phan Văn Quang (2021b). Situation of Competence-Based Assessment Management in Teaching Mathematics: A Case Study in Junior High Schools in Ho Chi Minh City, Vietnam. Journal of Applied Mathematics in Computation, 5(3), 187-199. http://dx.doi.org/10.26855/jamc.2021.09.005

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.12.2021

Cách trích dẫn

Phan , V. Q. (2021). Đề xuất biện pháp quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập môn Toán theo tiếp cận năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 1(515), 47–52. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/297

Số

Chuyên mục

Các bài báo