Tổ chức hoạt động dạy học đọc hiểu văn bản giai đoạn trước khi đọc bằng trò chơi Bingo
Tóm tắt
Based on the requirements of general education reform, teachers apply the Bingo game to activate students' prior knowledge and foster engagement. This paper presents the theoretical foundations of the Bingo game and proposes a process for designing and implementing it, including: setting objectives, designing cards and questions, organizing the game, and evaluating outcomes. The study suggests using Bingo as a pre-reading activity to enhance the effectiveness of teaching reading comprehension for Dat rung phuong Nam (Southern Forest Land) in the 10th-grade Literature curriculum of Chân trời sáng tạo series. Research results indicate that incorporating Bingo improves interaction, enhances memory retention, and develops students' self-learning skills and problem-solving competences.
Tài liệu tham khảo
Avedon, E. M., & Sutton-Smith, B. (1971). The studyofgames. London: John Wiley & Sons.
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đoàn Thị Vân, Nguyễn Phan Lâm Quyên (2023). Trò chơi Bingo và ứng dụng trong tổ chức hoạt động trải nghiệm lớp 2. Tạp chí Giáo dục Xã hội, 148, 69-74.
Huyen, N. T. T., & Nga, K. T. T. (2003). The effectiveness learning vocabulary through games. Asian EFL Journal Quarterly, 5(4), 90-105.
Nguyễn Thành Thi (chủ biên) Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Lê Duy, Tăng Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Hồng Nam, Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Trần Lê Hoa Tranh, Đoàn Thị Thu Vân (2022). Ngữ văn 10, tập 2, bộ Chân trời sáng tạo. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Thị Thu Hương (2022). Đọc hiểu và chiến thuật đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .