Ứng dụng ChatGPT vào xây dựng công cụ kiểm tra, đánh giá trong dạy học đọc hiểu văn bản “Đất rừng phương Nam” (Ngữ văn 10 - bộ Chân trời sáng tạo)
Tóm tắt
The convenience of ChatGPT not only helps teachers create good, quality lectures; helps students get interested; increases interaction, but this tool also helps teachers save time, improve accuracy and diversify testing and assessment methods. Based on the functions that ChatGPT brings, this article focuses on researching the application of ChatGPT in building testing and assessment tools and points out the process of applying ChatGPT to building some testing and assessment tools: questions such as multiple choice, true/false, fill in the blanks and practical questions, as well as supporting the design of checklists and rubrics for assessment in teaching reading comprehension of the text “Đất rừng phương nam” (Literature 10, Chân trời sáng tạo book series). The flexibility in ChatGPT application, combined with the professional experience of teachers, will contribute to improving the quality of teaching and learning while promoting sustainable development in education.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2020). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán.
Hanna Trương, Phong Nguyễn, Thu Nguyễn, Linh Cao, Phương Nguyễn (2023). Vai trò của ChatGPT đối với giáo dục Việt Nam. https://osf.io/preprints/edarxiv/sehbq
Nguyễn Công Khanh, Đào Thị Oanh (2021). Giáo trình Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Công Minh (2023). ChatGPT - Sự đột phá về công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Tạp chí Ngân hàng. https://tapchinganhang.gov.vn/chat-gpt-sudot-pha-ve-cong-nghe-ung-dung-tri-tue-nhan-tao.htm
Nguyễn Thành Thi (chủ biên, 2023), Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Lê Duy, Tăng Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Hồng Nam, Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Trần Lê Hoa Tranh, Đoàn Thị Thu Vân (2022). Ngữ văn 10, tập 2, Bộ Chân trời sáng tạo. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thị Phước (2023). Sử dụng ChatGPT làm công cụ hỗ trợ trong việc dạy và học ngành truyền thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, 25, 95-100.
Thái Duy Tuyên (2010). Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới. NXB Giáo dục Việt Nam.
Trịnh Thúy Giang, Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Thị Thanh Trà, Trần Bá Trình (2021). Đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .