Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, Trường Đại học Đồng Tháp
Tóm tắt
Training service quality can be understood as the harmony between standards, the ability to meet learners' needs and the effectiveness in achieving the school's educational goals. Therefore, studying the factors affecting the quality of training services is essential to provide a practical basis for service quality improvement. This article explores the factors affecting the quality of training services at the Center for Foreign Languages and Information Technology, Dong Thap University. Based on the theoretical basis of training service quality and identifying factors affecting training services, with data collected from 320 students at the Center, the analysis results show that the students appreciated the teaching staff and academic programs the most, while the factors of facilities and empathy received lower satisfaction. The research results are an important basis for proposing management solutions to enhance the quality of training services at the Center in the current context.
Tài liệu tham khảo
Abdulla, F. (2006). The development of Helper: A new measuring instrument of service quality for the higher education sector. International Journal of Consumer Studies, 30(6), 569- 581.
Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 24/8/2018 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.
Cronin, J. J., & Taylor, S. A. (1992). Measuring service quality: a reexamination and extension. Journal of Marketing, 56, 55-68.
Cuthbert, P. F. (1996). Managing service quality in HE: is SERVQUAL the answer. Managing Service Quality, 6, 31-35.
Hill, F. M. (1995) Managing Service Quality in Higher Education The Identity of the Student as Primary Consumer. Quality Assurance in Education, 3, 10-21.
Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. NXB Hồng Đức.
Kotler, P. (2001). Marketing Managements (bản dịch của Vũ Trọng Phụng). NXB Thống kê.
Mai Quốc Chánh, Trần Xuân Cầu (2012). Kinh tế lao động. NXB Lao động.
Nguyễn Kim Dung (2023). Nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm cải thiện thu nhập và mở rộng khả năng lựa chọn cho người lao động trong hội nhập kinh tế. Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, 634, 40-42.
Nguyễn Thị Ngọc Diệp (2021). Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học chuyên ngành Ngôn ngữ ở các trường đại học tại Đồng Nai. Tạp chí Giáo dục, 494, 60-64.
Nguyễn Thị Xuân Hương, Nguyễn Thị Phượng, Vũ Hồng Loan (2015). Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên với điều kiện cơ sở vật chất và phục vụ của Trường Đại học Lâm nghiệp. Tạp chí Khoa học & Công nghệ Lâm nghiệp, 2, 163-172.
Phạm Thị Liên (2016), Chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của người học Trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Kinh tế và Kinh doanh, 32(4), 81-89.
Phùng Hữu Phú (chủ biên, 2016). Tìm hiểu một số thuật ngữ trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Trường Đại học Đồng Tháp (2021). Quyết định số 810/QĐ-ĐHĐT ngày 13/4/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học.
Vasiliki, G. V., Sotirios, G. D., George, J. K. (2015). Students’ Perceptions of Service Quality at a Greek Higher Education Institute. International Journal of Decision Sciences, Risk and Management, 6, 80-97.
Zeithaml, V. A. & Bitner, M. J. (2000). Services Marketing. McGraw Hill, Boston.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .