Bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đại học: Đề xuất về nội dung và phương pháp
Tóm tắt
Training a team of lecturers to meet the training requirements at universities today is an important and necessary task to improve the quality of vocational training, meeting the human resource requirements of society. The article uses the method of document research, combined with interdisciplinary methods to clarify the above issue. The research results show that training university lecturers is extremely necessary in the current situation. The content of the article will help university lecturers to be aware of the necessary content and methods of training to develop their own capacity and qualities to meet the requirements of job positions in universities in our country today.
Tài liệu tham khảo
Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 11). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2011). Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Hoàng Phê (2010). Từ điển tiếng Việt. NXB Từ điển Bách khoa. Mác, C., Ăng-ghen, Ph. (1978). Toàn tập. NXB Sự thật.
Nguyễn Minh Đường (1996). Bồi dưỡng và đào tạo lại đội ngũ nhân lực trong điều kiện mới. Chương trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước KX07-14 Viện Khoa học Giáo dục.
Nguyễn Vân Điềm, Nguyễn Ngọc Quân (2007). Giáo trình quản trị nhân lực. NXB Đại học Kinh tế quốc dân.
Phan Thị Hồng Vinh (2010). Phương pháp dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Phan Trọng Ngọ (2005). Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.
Phó Đức Hoà (2011). Dạy học tích cực và cách tiếp cận trong dạy học tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.
Quốc hội (2018). Luật Giáo dục đại học (sửa đổi bổ sung). Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.
Trần Kim Dung (2001). Quản trị nguồn nhân lực. NXB Giáo dục.
Trịnh Văn Biều (2005). Các phương pháp dạy học hiệu quả. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .