Đánh giá kết quả học tập của học viên ở nhà trường quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra: Thực trạng và biện pháp

Các tác giả

  • Phan Văn Tỵ Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Bùi Hồng Thái Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Viết Tiến Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

In the trend of educational innovation, military schools are carrying out the development of teaching output standards to meet output standards. To implement teaching at military schools to meet output standards, many issues need resolving, in which the assessment of learners’ learning outcomes plays a very important role. Assessment of learners’ learning outcomes to meet output standards is the basis for innovation, perfecting output standards; adjusting and controlling the teaching and learning process and improving teaching quality. Realizing the role of assessing learners’ learning outcomes, in recent years, military schools have always paid attention to assessing learners’ learning outcomes and have achieved many important results. However, assessing learners’ learning outcomes to meet output standards is a new issue, so in the implementation process there are still certain limitations that need to innovate. This article delves into innovative measures to assess students’ learning outcomes at military schools to meet output standards.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Tổng tham mưu (2024). Báo cáo tổng kết năm học 2023-2024, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập I). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hồ Thị Nhật (2018). Đánh giá vì sự tiến bộ của người học ở giáo dục đại học. NXB Đại học Sư phạm.

Lê Quang Mạnh (2020). Đánh giá kết quả học tập các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên ở các trường đại học trong Quân đội theo tiếp cận năng lực. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Học viện Chính trị. Nguyễn Bích Ngọc (2024). Quản lí đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh của học viên ở các trường sĩ quan Quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Chính trị.

Nguyễn Công Khanh (2015). Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Đã Xuất bản

31.12.2024

Cách trích dẫn

Phan, V. T., Bùi, H. T., & Nguyễn, V. T. (2024). Đánh giá kết quả học tập của học viên ở nhà trường quân đội đáp ứng chuẩn đầu ra: Thực trạng và biện pháp. Tạp Chí Giáo dục, 24(13), 371–374. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3487

Số

Chuyên mục

Các bài báo