Vận dụng mô hình giáo dục STEM trong phát triển kĩ năng viết sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông theo phương pháp dạy học dự án
Tóm tắt
STEM education is an educational method that aims to equip students with scientific knowledge associated with their practical applications. The This article focuses on proposing five principles for application and a 5-step process for applying STEM education in developing creative writing skills for high school students using the project-based teaching method to contribute to the implementation of the goals of the 2018 General Education Program; at the same time, it provides and supports teachers to design STEM lessons to implement in the teaching process of subjects in the general education program according to the integrated approach within the subject or interdisciplinary integration and comprehensive development of students' competence.
Tài liệu tham khảo
Bennett, A., Clarke, G., Motion, A., & Naidoo, B. (2008). Creative writing subject benchmark statement.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 về việc Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.
Bộ GD-ĐT, Vụ Giáo dục Trung học (2019). Tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên về xây dựng chủ đề giáo dục STEM trong giáo dục trung học.
Đoàn Thúy Quỳnh (2023). Dạy viết sáng tạo trong tiếng Anh bằng thơ hình. Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài, 39(1), 141-153.
Marshall, S. (1974). Creative writing. Macmillan.
Nguyễn Thanh Nga, Phùng Việt Hải, Nguyễn Quang Linh, Hoàng Phước Muội (2018). Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Pawliczak, J. (2015). Creative writing as a best way to improve writing skills of students. SinoUS English Teaching, 12(5), 347-352.
Phạm Thị Phú, Lê Thịnh (2022). Tiêu chí và quy trình xây dựng chủ đề tích hợp STEM (iSTEM) trong dạy học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(08), 28-32.
Tsupros, N., Kohler, R., & Hallinen, J. (2009). STEM education: A project to identify the missing components. Pennsylvani: Intermediate Unit 1 and Carnegie Mellon.
Trần Thị Hương, Nguyễn Đức Danh, Hồ Văn Liên, Ngô Đình Qua (2017). Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Trịnh Văn Biều, Phan Đồng Châu Thuỷ, Trịnh Lê Hồng Phương (2011). Dạy học dự án từ lí luận và thực tiễn. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 28, 3-12.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .